Thứ Bảy, 21/03/2020, 08:31 [GMT+7]

Nam cần thủ câu được cá lạ, nghi là cá sú vàng

(Congannghean.vn)-Một người dân ở xã Nghi Thiết – Nghi Lộc câu được con cá màu vàng óng ánh, vi màu hồng, bụng màu vàng nhạt.

Bấm Play để xem video 

Sáng 21/3, anh Nguyễn Văn Đức, trú tại xóm Chùa 1, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, ngày 17/3 anh đã câu được một con cá có vảy màu vàng óng ánh nặng hơn 5kg tại khu vực Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Lò (thuộc xã Nghi Thiết – Nghi Lộc).

Toàn thân cá đều có màu vàng óng
Toàn thân cá đều có màu vàng óng

Anh Đức cho biết thêm, trong lúc đang thả câu, bất ngờ một con cá lớn dính mồi, phải rất khó khăn anh mới đưa được nó lên thuyền. "Lúc đầu tôi chỉ nghĩ là con cá thường thôi và đoán là trọng lượng không phải nhỏ nên lai dắt dần cho cá đuối sức, mất gần 30 phút thì tôi cũng kéo được cá lên bờ. Lúc lên bờ, tôi và mọi người thấy cá có vảy màu vàng óng".

Một số người dân sau khi tới xem cá đều nhận định đây có thể là cá sú vàng (còn gọi là cá sủ vàng) quý hiếm, một số khác cho rằng đây chỉ là cá Hồng mỹ hoặc cá sú đất. Hiện con cá đã được anh Đức bảo quản tại gia đình.

Con cá  nặng hơn 5kg
Con cá nặng hơn 5kg

Theo những thông tin trên thị trường, được biết 1kg bong bóng cá sủ vàng (có thể dùng làm chỉ khâu trong phẫu thuật) có giá trị lên tới 1 tỉ đồng. Cá sú vàng phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Chúng được thương lái săn lùng và trả giá cao bởi giá trị trong dinh dưỡng và y học. Bong bóng cá dùng làm chỉ khâu tự hủy trong phẫu thuật, trong khi thịt cá dùng làm thực phẩm bổ dưỡng./.

.

Văn Hậu