Thứ Hai, 23/03/2020, 16:08 [GMT+7]

Đến tận nhà làm CMND cho người già

(Congannghean.vn)-Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên, chiều ngày 22/3, Đoàn thanh niên Công an thị xã Hoàng Mai đã tổ chức xuống địa bàn làm CMND cho người già, những người bị mắc bệnh hiểm nghèo, không thể đi lại. 
 
Tại địa bàn xã Quỳnh lập, BCH Đoàn TN Công an Thị xã đã phối hợp Đoàn thanh niên xã Quỳnh Lập đến làm thủ tục cấp đổi CMND miễn phí cho 10 trường hợp là những người già yếu, bị khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo. 
Sau di chứng của đợt tai biến, cụ Trương Văn Xy (SN 1959), thôn Tân Tiến, xã Quỳnh Lập bị teo não, không được tỉnh táo và minh mẫn, bản thân cụ cũng không thể đi lại, gia đình mong muốn làm lại CMND nhưng vì điều kiện nên chưa thể thực hiện. Qua tiến hành rà soát trên địa bàn, Đoàn thanh niên Công an thị xã đã cử tổ công tác xuống tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho cụ Xy. Đón nhận những tình cảm nồng hậu của các CBCS, gia đình cụ Xy vô cùng cảm kích và xúc động. 
 
Trung úy Hồ Bá Trí, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TX Hoàng Mai cho biết: Thời gian qua BCH đã tăng cường xuống địa bàn cấp CMND miễn phí cho người dân, đặc biệt trong tháng thanh niên, Đoàn thanh niên CA thị xã đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ duy trì có hiệu quả các hoạt động tình nguyện, tình nghĩa. Nhiều tổ công tác đã kịp thời xuống các bệnh viện, cơ sở kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Hoạt động này thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của tuổi trẻ Công an thị xã góp phần nâng cao công tác Cải cách hành chính của đơn vị. 
 
Được biết, từ đầu tháng Thanh niên đến nay, Đoàn thanh niên Công an thị xã đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động tình nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Ngoài tổ chức cấp phát CMND miễn phí cho người dân, Đoàn đã tổ chức chiến dịch “Hãy làm sạch biển” thu gom rác thải tại bãi biển Quỳnh Phương; ra mắt “Tủ đồ tình thương” cho người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nhiều chương trình “Bát cháo tình thương” tại các bệnh viện trên địa bàn; đặc biệt là khởi công xây dựng “Nhà mái ấm tình thương” cho 3 em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.  
Dịp này Đoàn đã làm thủ tục cấp CMND cho 10 trường hợp già yếu trên địa bàn
Dịp này Đoàn đã làm thủ tục cấp CMND cho 10 trường hợp già yếu trên địa bàn

 

.

Huyền Thương

.