Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/benh-tay-chan-mieng-benh-soi-dien-bien-phuc-tap-817190/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/benh-tay-chan-mieng-benh-soi-dien-bien-phuc-tap-817190/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bệnh tay chân miệng, bệnh sởi diễn biến phức tạp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/10/2018, 10:30 [GMT+7]

Bệnh tay chân miệng, bệnh sởi diễn biến phức tạp

Tại tỉnh Quảng Ngãi, Đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 1.100 ca mắc tay chân miệng. Trong đó, nhiều nhất là Thành phố Quảng Ngãi với gần 400 ca.

Tại Khoa Nhi Nhiệt đới, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi trung bình mỗi ngày có gần 40 bệnh nhân nhập viện thì có đến khoảng 25 trẻ ở các thể nặng từ độ 2a trở lên. Đặc biệt, năm nay trẻ mắc thể nặng ở độ 3 khá nhiều và nhiều trẻ đã có biến chứng lên não, tim nhưng đã được điều trị kịp thời, chưa xảy ra tử vong.
 
Trước diễn biến phức tạp của tay chân miệng, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Y tế tăng cường các giải pháp cấp bách ngăn chặn bệnh bùng phát thành dịch, đảm bảo đủ cơ số thuốc, vật tư y tế và giường nằm để phục vụ điều trị, đồng thời có sự phân loại, sàng lọc bệnh nhân nhằm giảm quá tải cho Bệnh viện tuyến tỉnh.
.

Nguồn: ANTV

.