Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/can-dieu-tra-xu-ly-nghiem-hanh-vi-sai-pham-cua-pho-bi-thu-dang-uy-xa-816759/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/can-dieu-tra-xu-ly-nghiem-hanh-vi-sai-pham-cua-pho-bi-thu-dang-uy-xa-816759/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần điều tra, xử lý nghiêm hành vi sai phạm của Phó Bí thư Đảng ủy xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/10/2018, 07:25 [GMT+7]

Cần điều tra, xử lý nghiêm hành vi sai phạm của Phó Bí thư Đảng ủy xã

(Congannghean.vn)-Liên quan đến sự việc 2 chủ máy gặt mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, trong lúc lực lượng Công an xã đang lập biên bản thì Phó Bí thư Đảng ủy xã đã có lời lẽ xúc phạm, dẫn đến xô xát với Trưởng Công an xã vì 1 trong 2 chủ máy gặt là cháu của mình.

Trụ sở UBND xã Nghĩa Bình, nơi xảy ra vụ việc
Trụ sở UBND xã Nghĩa Bình, nơi xảy ra vụ việc

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 20/9/2018, tại cánh đồng khe Nứa thuộc xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, xảy ra vụ việc cố ý gây thương tích khiến 3 người đàn ông phải nhập viện. Trước đó, do đang vào vụ thu hoạch lúa nên anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1987) trú tại xóm 7, xã Nghĩa Bình thuê 1 chiếc máy gặt ở huyện Yên Thành về xã Nghĩa Bình để gặt cho bà con với giá 180.000 đồng/sào. Cũng trong thời gian này, một số người ở tỉnh Hà Tĩnh mang 2 máy gặt khác đến xã Nghĩa Bình để hành nghề. Tuy nhiên, nhóm người Hà Tĩnh chỉ lấy với giá 160.000 đồng/sào. Cho rằng, nhóm người này đến phá giá, Tuấn gây gổ rồi xông vào đánh khiến 3 người đàn ông Hà Tĩnh phải nhập viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tân Kỳ đã cử Tổ công tác về địa phương để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc cố ý gây thương tích. Sau khi các nạn nhân được đưa đi điều trị tại bệnh viện, Nguyễn Văn Tuấn cùng chiếc máy gặt được đưa về trụ sở UBND xã để lập biên bản sự việc ban đầu. Cùng ngày, Công an huyện Tân Kỳ chỉ đạo Công an xã Nghĩa Bình lập biên bản giao trách nhiệm cho Tuấn tạm thời bảo quản máy gặt trong quá trình chờ điều tra. Lúc bấy giờ, Tuấn đã gọi điện cho ông Lê Ngọc Anh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình (Tuấn là cháu bên vợ, gọi ông Anh bằng dượng) đến trụ sở xã để chứng kiến sự việc.

Theo lời trình bày của ông Lê Ngọc Anh, do hôm đó bản thân có việc gia đình nên xin nghỉ làm, buổi trưa có uống chén rượu nên đã không kiềm chế được. Do đó, khi nghe Trưởng Công an xã đọc biên bản xong, ông này đã bảo cháu đừng ký. Giữa Phó Bí thư Đảng ủy và Trưởng Công an xã bắt đầu lớn tiếng tranh cãi. Ông Anh sau đó đến giật biên bản trước mặt Tổ công tác Công an xã Nghĩa Bình, đồng thời gọi cháu về. “Sự việc xảy ra, tôi rất ân hận. Tuy nhiên, hôm đó tôi nhớ là chỉ xô đẩy chứ không hề đấm Trưởng Công an xã”, ông Lê Ngọc Anh cho biết.

Trong khi đó, theo ông Hoàng Đình Tâm, Trưởng Công an xã Nghĩa Bình thì khi thấy thái độ của Phó Bí thư Đảng ủy xã như vậy, bản thân ông này đã nhiều lần giải thích là đang thi hành công vụ nhưng ông Anh không nghe. Không chỉ lớn tiếng quát tháo, khi ông Tâm có ý ngăn cản việc ông Anh có ý định xé biên bản thì liền bị Phó Bí thư đấm vào giữa ngực. Vụ việc chỉ dừng lại khi các Công an viên lao vào can ngăn, kéo ông Anh ra bên ngoài.

Liên quan đến vụ việc nói trên, ông Trần Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình cho hay, vụ việc xô xát giữa Trưởng Công an xã và Phó Bí thư Đảng ủy xã xảy ra ngay tại trụ sở UBND xã là có thật, bắt đầu từ chuyện cạnh tranh trong vấn đề gặt lúa. Ngày 27/9, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tân Kỳ đã có mặt tại trụ sở xã Nghĩa Bình để công bố Quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Ngọc Anh, Phó Bí thư kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Nghĩa Bình. Cũng theo ông Thanh, việc Phó Bí thư có đấm Trưởng Công an xã hay không, cơ quan chức năng của huyện đã vào cuộc nên phải chờ kết luận từ cấp trên.

.

Thiện Thành

.