Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/vat-lieu-xay-dung-chung-cu-roi-sap-ca-mai-nha-dan-805116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/vat-lieu-xay-dung-chung-cu-roi-sap-ca-mai-nha-dan-805116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vật liệu xây dựng chung cư rơi sập cả mái nhà dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/07/2018, 07:58 [GMT+7]

Vật liệu xây dựng chung cư rơi sập cả mái nhà dân

Vật liệu xây dựng bất ngờ đổ ập xuống nhà dân, hay các nhà liền kề bị sụt lún, nứt tường - là những gì mà người dân đang phải gánh chịu khi dự án xây dựng chung cư HDI Tower tại số 55 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội làm chủ đầu tư thi công.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Trưa ngày 15/7, vật liệu xây dựng cùng bê tông bất ngờ rơi xuống nhà dân và hậu quả của nó là mái nhà bị sập một mảng lớn. Nếu lúc vật liệu rơi xuống, có người nằm ở trên giường, thì khó có thể hình dung nổi thiệt hại.

Bà Vũ Thị Minh Ngọc, số 9 ngõ 55 Lê Đại Hành, cho biết: "Sự việc này xảy ra rất nhiều lần rồi, bình thường các loại mái ngói, vôi vữa, gạch đá rơi xuống như mưa đá, mưa cát xuống gia đình tôi. Công trình chưa có động thái để đảm bảo chỉ có tính chất hình thức thôi, chưa triệt để nên mới xảy ra như thế này. Các con các cháu tôi là phải ra ngoài thuê nhà ở để đảm bảo tính mạng con người rồi."

Đây không phải là lần đầu tiên dự án này triển khai thi công làm rơi vật liệu, gây nguy hiểm vào nhà dân. Và mỗi lần như vậy, chính quyền và các hộ gia đình đều yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp bảo đảm an toàn lao động, chấm dứt tình trạng trên. Tuy nhiên, đơn vị thi công không khắc phục triệt để, vẫn để những tình trạng tương tự xảy ra.

Tai nạn xảy ra, ai là người chịu trách nhiệm?

Ông Bùi Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành, cho biết: "Chúng tôi cũng đã phối hợp với thanh tra xây dựng quận và các ban ngành lập biên bản, kiểm tra, yêu cầu trước hết là chủ đầu tư tạm dừng thi công để khắc phục các lỗi và  thực hiện rào chắn đảm bảo an toàn lao động. Trước hết là trong công trường thứ hai là cho các gia đình xung quanh."

Theo trả lời của Chính quyền địa phương, sau khi vụ việc xảy ra đã yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công, nhưng tới thời điểm sáng ngày 17/7 hầu như mọi hoạt động của dự án vẫn diễn ra bình thường.

Vì sao công trình này đang đi vào hoàn thiện, giàn giáo đã tháo lại có cả mảng tường cùng gạch và vữa rơi xuống nhà dân. Câu hỏi này xin được gửi tới các cơ quan chức năng.

Hiện chưa có phát ngôn chính thức của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công về vụ việc.

.

Theo ANTV

.