Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/mon-qua-canh-sat-my-danh-cho-con-cua-dong-nghiep-804972/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/mon-qua-canh-sat-my-danh-cho-con-cua-dong-nghiep-804972/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Món quà Cảnh sát Mỹ dành cho con của đồng nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/07/2018, 10:06 [GMT+7]

Món quà Cảnh sát Mỹ dành cho con của đồng nghiệp

Gần đây, nhiều hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSGT Việt Nam được ghi hình, chia sẻ trên mạng xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt là hình ảnh 2 chiến sĩ Đội CSGT Tân Sơn Nhất vừa ôm em bé bị bệnh đi cấp cứu vừa cho bú bình khiến nhiều người xúc động. Ở bên kia bán cầu, một cảnh sát Mỹ cũng có những nghĩa cử nhân văn gây ấn tượng mạnh trong lòng người dân.
 
Không chỉ cứu giúp người trong lúc nguy nan, cảnh sát còn nhiều hành động nhân văn khác nhằm mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người khác. Dưới đây là câu chuyện về một việc làm vô cùng ý nghĩa của các sĩ quan Sở Cảnh sát Indianapolis, thuộc tiểu bang Indiana, nước Mỹ.
 
Câu chuyện bắt đầu từ buổi lễ tốt nghiệp cấp 3 của cô bé Sierra Broadway, con của cảnh sát Rod Broadway, người đã hy sinh năm 2013 trên đường làm nhiệm vụ. 
Cảnh sát Rod Broadway.
Cảnh sát Rod Broadway.
Thường thì các học sinh cuối cấp ở Mỹ sẽ tham gia một buổi dạ hội được gọi là “Prom”, buổi lễ kỷ niệm việc hoàn thành năm cuối trung học. Các cô gái sẽ mặc những chiếc đầm dạ hội đẹp nhất để tham dự buổi lễ ý nghĩa này cùng với người cha yêu quý của mình. Đó là khoảnh khắc ngọt ngào để chứng tỏ rằng con gái đã trưởng thành và sẽ rời khỏi vòng tay yêu thương, che chở của cha mình.
 
Nhưng cha của Sierra lại không có được may mắn ấy. Ông đã hy sinh khi trợ giúp một người phụ nữ đang cầu cứu trong một căn hộ chung cư, mãi mãi không thể trở về với vợ và các con của mình. Điều này khiến Sierra rất buồn. Bởi cô muốn cha xuất hiện trong ngày trọng đại của mình, muốn cha nhìn thấy sự trưởng thành của cô cũng như được chụp ảnh cùng cha trong bộ đồ khiêu vũ đẹp nhất. Sierra đã chia sẻ điều này với bạn trai Brock Spayd. Hai người đã quyết định sẽ cùng một nhiếp ảnh gia tới chụp ảnh với cha của Sierra tại nghĩa trang nơi ông đang an nghỉ.
Có lẽ điều này đã được anh bạn Brock Spayd chia sẻ lại với người mẹ là Đội trưởng Phòng cảnh sát quận Marion. Biết được dự tính của con gái người đồng nghiệp đã khuất, bà đã trình bày kế hoạch đặc biệt với nhân viên Sở Cảnh sát thành phố Indianapolis nhằm mang đến niềm vui bất ngờ cho cô bé và đã nhận được sự hưởng ứng một cách nhiệt thành của các cảnh sát nơi đây. 
 
Vì hiểu rõ hạnh phúc của các con quan trọng đến thế nào với Rod, tất cả đồng nghiệp đều sẵn lòng tham gia kế hoạch đặc biệt này. Trong tâm trí họ Rod là một người cha toàn tâm toàn ý vì gia đình. Một đồng nghiệp còn nhớ rõ câu chuyện cuối cùng anh nói với Rob là về những đứa con của họ.
 
Ngày Sierra cùng bạn trai Brock Spayd đến thăm và chụp hình ở mộ phần cha như đã định, Sierra mặc một chiếc đầm màu xanh, tóc vấn cao, tay đeo chùm hoa của buổi dạ vũ. Khi bước xuống xe ô tô cùng Brock, Sierra nhận ra có rất nhiều người đang đón chờ em. Rất nhiều đồng nghiệp của cha Rod đã đứng xếp thành hai hàng dọc lối dẫn vào nghĩa trang. 
Các đồng nghiệp của Rod cùng kỷ niệm ngày đặc biệt với con gái anh..
Các đồng nghiệp của Rod cùng kỷ niệm ngày đặc biệt với con gái anh..
Mọi người trong Sở Cảnh sát đã tới để cùng Sierra chia sẻ ngày vui của em. Cảnh sát trưởng nơi cha Rod làm việc cũng có mặt. Đặc biệt còn có hai chú tuấn mã của đội tuần tra đứng chào... Sierra bước đi giữa những người mặc đồng phục giống cha, những đồng nghiệp của cha em với niềm vui rạng rỡ. Cô bé xin chụp ảnh kỷ niệm cùng Cảnh sát trưởng khi đang ôm bức ảnh chân dung đang tươi cười của cha vô cùng xúc động.
 
Dù Rod không thể có mặt để tham dự buổi lễ đặc biệt này với cô con gái Sierra, nhưng các đồng nghiệp của anh luôn tin rằng: Rod luôn dõi theo con gái từ thiên đường. Chắc hẳn trong giây phút ấy, Rod sẽ cảm thấy thật tự hào và cũng thật yên tâm. Tự hào vì con gái đã có được thành công đầu tiên trên bước đường trưởng thành. Yên tâm vì đại gia đình cảnh sát sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ con gái anh khi cô bé cần. Có một gia đình khác sẽ thay Rod sát cánh cùng Sierra. Dù cha không còn, nhưng cô bé sẽ không bao giờ cô độc…
 
Buổi chụp ảnh kỷ niệm của Sierra và cha sẽ trở thành một kỷ niệm không bao giờ quên không chỉ đối với cô bé mà với tất cả các cảnh sát có mặt trong ngày hôm đó. Sierra nhận những lời chia sẻ của các nhân viên Cảnh sát Indianapolis như nhận được những động viên và tình yêu thương từ chính người cha kính yêu của mình.
 
Những việc làm đẹp và đầy ý nghĩa nhân văn của những người cảnh sát có sức lan tỏa mạnh mẽ và rộng lớn. Đôi khi hạnh phúc thật đơn giản: Chỉ cần mang đến niềm vui cho người khác, chỉ cần nhìn thấy người khác hạnh phúc, thế là ta cũng cảm thấy hạnh phúc!
.

Nguồn: Xuân Trường/CAND

.