Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/dua-gion-voi-tu-than-o-dap-pha-lai-804374/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/dua-gion-voi-tu-than-o-dap-pha-lai-804374/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đùa giỡn với 'tử thần' ở đập Phà Lài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/07/2018, 08:16 [GMT+7]

Đùa giỡn với 'tử thần' ở đập Phà Lài

(Congannghean.vn)-Đập tràn Phà Lài trên sông Giăng, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông là công trình thủy lợi được khởi công xây dựng năm 2000 và đưa vào sử dụng vào tháng 5/2002, với mục đích trữ nước phục vụ sản xuất cho hơn 600 ha lúa nước vùng Môn Sơn - Lục Dạ, sinh hoạt của người dân và một phần đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ mát của du khách. Từ ngày đưa vào sử dụng, đập Phà Lài trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, nơi đây cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước.

Nhiều em tắm tại đập nhưng không được trang bị áo phao
Nhiều em tắm tại đập nhưng không được trang bị áo phao

Vào khoảng 16 - 17 giờ hàng ngày, trẻ em ở các bản như bản Xiềng, Khe Ló, bản Cằng, Thái Sơn rủ nhau ra đập tắm, nhiều em nhào lộn từ độ cao 10 m xuống hoặc trượt từ mặt tràn xuống vực đập. 1 người dân ở đây cho biết, từ khi khánh thành đập đến nay, đã có 5 vụ đuối nước xảy ra. Đó là chưa kể khi mưa lũ, nước sông Giăng chảy cuồn cuộn, gỗ củi chảy về, nhiều người dân bơi ra vớt nhưng không mang theo áo phao.

Mùa hè năm nay, lượng người đổ về đập Phà Lài du lịch rất đông, vì thế để đảm bảo an toàn cho du khách và trẻ em khi tắm tại đập, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần thành lập tổ bảo hộ, trang bị áo phao cho người tắm và ngăn cấm trẻ em nhào lộn trên cao xuống nhằm phòng tránh tình trạng tai nạn đuối nước xảy ra.

.

Phùng Văn Mùi

.