Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/bat-chao-am-ap-tinh-thuong-804269/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/bat-chao-am-ap-tinh-thuong-804269/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bát cháo ấm áp tình thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/07/2018, 09:26 [GMT+7]

Bát cháo ấm áp tình thương

(Congannghean.vn)-Hơn 2 năm qua, hàng nghìn suất cháo từ thiện do Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Công đoàn Công an huyện Tương Dương phát miễn phí đã tiếp sức cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Những bát cháo nghĩa tình không chỉ giúp bệnh nhân ấm lòng mà còn giảm bớt phần nào chi phí trong quá trình điều trị.

Hội viên Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Công đoàn Công an huyện Tương Dương phát cháo cho bệnh nhân
Hội viên Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Công đoàn Công an huyện Tương Dương phát cháo cho bệnh nhân

Để có những bát cháo đến với người bệnh, đều đặn mỗi tháng một lần, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Công đoàn Công an huyện lại có mặt tại nhà bếp của đơn vị để phân công nhiệm vụ. Người thì nhóm lửa, vo gạo, rửa xoong nồi, người băm thịt, chặt xương, rửa rau... Ai cũng chăm chú, tập trung để nhanh chóng hoàn thành công việc của mình. “Trước khi nấu cháo, các thành viên trực tiếp đến các khoa tại Trung tâm Y tế huyện để thống kê số lượng bệnh nhân và phát phiếu. Trung bình, mỗi nồi cháo cung cấp gần 200 bát, chi phí hơn 5.000 đồng/bát”,  1 cán bộ Đoàn thanh niên chia sẻ.

Để có tiền nấu cháo cho các bệnh nhân, CBCS  trích tiền lương hàng tháng của mình để đóng góp. Do nguồn quỹ không  nhiều nên 3 tổ chức đã vận động sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm. Bên cạnh đó, các thành viên còn huy động cả đơn vị tiết kiệm giấy, báo cũ để bán gây quỹ. Cách làm này đã được lãnh đạo, chỉ huy và toàn thể CBCS trong đơn vị ủng hộ.

Đều đặn như thế, không kể thời tiết nắng hay mưa, cứ vào sáng chủ nhật đầu tháng, những bát cháo ấm áp nghĩa tình lại đến với bệnh nhân. Được biết, việc làm ý nghĩa này được bắt đầu từ đầu tháng 7/2016 và đến nay, đã có 30 nồi cháo với hơn 3.000 bát cháo miễn phí đến với các bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Không chỉ dừng lại ở việc phát cháo cho bệnh nhân, thời gian qua, Đoàn thanh niên Công an huyện còn nhận hỗ trợ cháu Moong Thị Tân Mão (SN 2011) trú tận bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, là nạn nhân bị bắt cóc bán sang Trung Quốc vừa được Công an huyện giải cứu và trao trả cho gia đình vào ngày 6/5/2016. Mỗi tháng, Chi đoàn hỗ trợ cháu hơn 800.000 đồng. Số tiền này sẽ giúp người thân trang trải các khoản chi tiêu cần thiết cho bé Mão, giúp cháu vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau những biến cố đã xảy ra.

Trung uý Vị Thị Thuý Hằng, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an huyện Tương Dương chia sẻ: “Chứng kiến nhiều bệnh nhân nghèo không có tiền điều trị, nhiều người ăn uống kham khổ, có khi nhịn cho qua bữa, chúng tôi rất xót xa. Với mong muốn hỗ trợ bệnh nhân một phần nào đó trong quá trình điều trị, từ năm 2016 đến nay, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Công đoàn Công an huyện thực hiện chương trình nấu cháo từ thiện. Mặc dù công việc chuyên môn rất bận rộn nhưng ai cũng cố gắng hết mình để duy trì đều đặn hoạt động này”.

Bác sĩ Vi Xuân Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tương Dương cho biết: "Chúng tôi thật sự xúc động trước những việc làm thiết thực, ý nghĩa của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Công đoàn Công an huyện và các nhà hảo tâm. Nhờ có những hoạt động mang đậm tính nhân văn như chương trình "Nồi cháo nghĩa tình" mà người bệnh trên địa bàn huyện đã được tiếp thêm nghị lực, yên tâm điều trị để nhanh chóng bình phục, trở về với gia đình”.

.

Cao Loan

.