Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/noi-niem-2-nguoi-phu-nu-trong-phien-toa-xet-xu-vu-an-giet-nguoi-804368/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/noi-niem-2-nguoi-phu-nu-trong-phien-toa-xet-xu-vu-an-giet-nguoi-804368/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi niềm 2 người phụ nữ trong phiên tòa xét xử vụ án giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/07/2018, 07:28 [GMT+7]

Nỗi niềm 2 người phụ nữ trong phiên tòa xét xử vụ án giết người

(Congannghean.vn)-Trước khi xảy ra vụ việc, Phan Công Hoài và nạn nhân là bạn cùng phòng hơn 3 năm nay tại khu nhà tập thể Đội xây lắp 2, Chi nhánh Sông Đà 605, Công ty Sông Đà 6. Cả hai sống vui vẻ, hòa đồng, không có mâu thuẫn. Thế nhưng, chỉ vì có hơi men trong người cùng với máu ăn thua mà giờ đây, người phải bỏ mạng, kẻ phải vào tù để trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Bị cáo Phan Công Hoài tại tòa
Bị cáo Phan Công Hoài tại tòa

Giết người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong đánh bạc

Sáng 9/7, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Công Hoài (SN 1982) trú tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành về tội giết người.

Theo cáo trạng, Phan Công Hoài và Nguyễn Văn Cường đều là công nhân của Đội xây lắp 2, Chi nhánh Sông Đà 605, Công ty Sông Đà 6, đóng tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong và cùng ở tại khu nhà tập thể của Đội. Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 6/1/2018, tại nhà bếp của khu tập thể có tổ chức lễ báo hỷ của 1 cặp vợ chồng mới cưới. Sau khi uống rượu say, Hoài, Cường và một số công nhân khác rủ nhau đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa.

Trong canh bạc, mỗi người đều đặt 10.000 đồng, còn Hoài muốn đặt 20.000 đồng nhưng do không có tiền lẻ nên đặt tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng và nói chỉ đánh 20.000 đồng. Ván bạc đó Cường thắng nên lấy luôn cả tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng của Hoài. Vì vậy, Hoài và Cường xảy ra to tiếng và lao vào đánh nhau. Bực tức vì bị Cường đánh, Hoài chạy vào giường của mình lấy con dao nhọn chạy ra đâm vào ngực Cường khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó do vết thương đâm thủng tim. Sau khi đâm Cường tử vong, Hoài đã đến Công an huyện Quế Phong đầu thú.

Vợ nạn nhân xin giảm án cho bị cáo

Chị N.T.T.H., vợ nạn nhân Nguyễn Văn Cường (trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: Cách đây hơn 3 năm, chồng chị vào làm công nhân tại Đội xây lắp 2, chi nhánh Sông Đà 605, Công ty Sông Đà 6 ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Cuộc sống mưu sinh vất vả, lại xa nhà, thỉnh thoảng vài ba tháng, anh mới về thăm vợ con chỉ được ít ngày. 2 đứa con (1 trai, 1 gái) chưa kịp ấm hơi bố thì bố lại phải vào công ty để tiếp tục công việc. “Hôm ấy tôi đang đi chợ mua sắm ít đồ để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán thì nhận được tin anh Cường bị người ta đâm chết. Tai tôi như ù đi và ngất lịm tại chợ…”, chị H. nghẹn ngào.

Nỗi đau mất chồng là rất lớn nhưng khi được HĐXX mời trình bày trước tòa, người phụ nữ có dáng người nhỏ nhắn ấy đã xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. “Chồng tôi dù sao cũng đã chết rồi, không sống lại được. Bị cáo còn mẹ già, vợ con chưa có, tôi mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt, để bị cáo sớm được trở về hoàn lương, làm ăn, lấy vợ sinh con và trả nợ cho mẹ của bị cáo”, chị H. trình bày trước tòa.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, gia đình bị cáo Phan Công Hoài đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi để đền bù số tiền 100 triệu đồng cho đại diện hợp pháp của người bị hại là chị H. - vợ nạn nhân. Tại tòa, chị H. cũng không yêu cầu đền bù gì thêm về dân sự và còn làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với Phan Công Hoài.

Sinh ra và lớn lên từ quê lúa Yên Thành, bà Phan Thị Xuân (SN 1952), mẹ bị cáo Hoài đã từng nuốt nước mắt khi chồng chẳng may qua đời sớm vì bạo bệnh. Một mình bà gồng gánh nuôi 3 đứa con khôn lớn khiến sức khỏe suy giảm, thường xuyên bệnh tật. Để kịp tham dự phiên tòa xét xử đứa con trai út, bà đã xin bệnh viện lùi thời gian nhập viện. Bà nói trong nước mắt: “Tòa xử xong thằng Hoài thì tui cũng phải nhập viện. Căn bệnh của tuổi già nay thời tiết chuyển mùa trở nên đau dữ dội hơn…”.

HĐXX vào nghị án, chị H. bước xuống hàng ghế nơi bà Xuân đang ngồi. 2 người phụ nữ ôm nhau khóc nức nở. Bà Xuân nói trong nước mắt: “Bác xin lỗi cháu, xin lỗi gia đình cháu… Tất cả là do thằng Hoài nhà bác bồng bột, không kiềm chế được bản thân nên mới gây ra tội lỗi như vậy…”. Anh Phạm Thành C., hàng xóm của bà Xuân cho biết: Từ trước tới nay, Hoài sống rất tình cảm, hiền lành và quan tâm tới người khác. Khi biết tin dữ, cả làng bàng hoàng, đau xót, không ngờ Hoài có thể gây ra chuyện tày trời như vậy…

Tại tòa, bị cáo Phan Công Hoài đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Công Hoài 15 năm tù giam về tội giết người. Về trách nhiệm dân sự, phía bị hại không có yêu cầu thêm nên HĐXX không xem xét.

.

Thu Thủy

.