Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201805/trung-uy-ho-sy-thang-guong-thanh-nien-tieu-bieu-trong-cong-an-nghe-an-793652/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201805/trung-uy-ho-sy-thang-guong-thanh-nien-tieu-bieu-trong-cong-an-nghe-an-793652/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gương thanh niên tiêu biểu trong Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/05/2018, 08:55 [GMT+7]
Trung uý Hồ Sỹ Thắng

Gương thanh niên tiêu biểu trong Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, nhưng với lòng nhiệt huyết, sự say mê tìm tòi, sáng tạo trong mỗi công việc được giao, Trung uý Hồ Sỹ Thắng, cán bộ Phòng An ninh Chính trị nội bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, anh còn là 1 cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi đầu trong công tác chuyên môn cũng như phong trào Đoàn.

Trung uý Hồ Sỹ Thắng vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng danh hiệu “Thanh niên Công an Nghệ An tiêu biểu năm 2017”
Trung uý Hồ Sỹ Thắng vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng danh hiệu “Thanh niên Công an Nghệ An tiêu biểu năm 2017”
Ra trường năm 2015, chàng trinh sát trẻ Hồ Sỹ Thắng hăm hở mang ba lô với hành trang là những kiến thức được trang bị suốt 5 năm từ Học viện An ninh nhân dân để đến với bà con vùng biên giới rẻo cao Kỳ Sơn. Xa gia đình, công tác ở môi trường còn nhiều khó khăn, mới lạ nhưng với tinh thần vượt khó, thời gian đầu, Thắng vừa làm vừa học tiếng của bà con. Bởi anh hiểu rằng, có nói chuyện được với bà con, có chia sẻ cùng họ mới tạo được niềm tin, từ đó mới có thể tuyên truyền các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để bà con nghe, thực hiện. 
 
Sau hơn 1 năm trải nghiệm, học hỏi từ những đồng đội đi trước, từ kinh nghiệm thực tiễn, anh đã trưởng thành lên rất nhiều trong công tác cũng như cuộc sống. Do đó, đầu năm 2016, anh được điều động về công tác tại Phòng An ninh Chính trị nội bộ. Với nhiệm vụ được giao, anh đã trực tiếp tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng nhiều báo cáo, chương trình, kế hoạch định kỳ cũng như đột xuất thuộc lĩnh vực công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ và nhiệm vụ đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo Công an tỉnh. Đặc biệt, anh đã làm tốt các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ; nắm và xử lý kịp thời mọi diễn biến, tình hình an ninh chính trị nội bộ tại các cơ quan được phân công phụ trách, qua đó tham mưu cấp ủy, lãnh đạo có chủ trương, biện pháp giải quyết, không để phức tạp xảy ra.
 
Bên cạnh đó, Trung uý Hồ Sỹ Thắng còn làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức thành công Hội nghị tập huấn nghiệp vụ; Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án số 05 của Bộ Công an trong Công an Nghệ An; Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền cho cán bộ cốt cán của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên toàn tỉnh, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. Đồng thời, tham gia bảo vệ, đảm bảo an toàn các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Nghệ An...; tham mưu kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT các lễ hội lớn trong năm trên địa bàn... 
 
Trong công tác đấu tranh phòng, chống “diễn biến hoà bình”, Trung uý Hồ Sỹ Thắng đã tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật; về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
 
Với vai trò là Phó bí thư Chi đoàn, anh đã cùng với các đồng chí trong Ban chấp hành Chi đoàn Phòng An ninh Chính trị nội bộ tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia đầy đủ, có chất lượng, đạt kết quả cao trong các phong trào, các cuộc thi do TW Đoàn, Đoàn Thanh niên cấp trên phát động. Đặc biệt, đã trực tiếp tham mưu xây dựng thành công công trình thanh niên "Quỹ tình nguyện, góp yêu thương"..., góp phần giáo dục truyền thống “tương thân, tương ái”, giúp đỡ những gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; nhiều lần phối hợp với Công ty Du lịch Văn Minh tổ chức các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khắn ở vùng miền núi, biên giới Nghệ An. 
 
Từ những kết quả bước đầu đạt được, Trung uý Hồ Sỹ Thắng đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2017, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào Đoàn. Đặc biệt, năm 2017, anh vinh dự được tôn vinh là "Thanh niên Công an Nghệ An tiêu biểu".
.

Thuỳ Anh

.