Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/cuoc-doan-tu-ngan-ngui-cua-hai-cha-con-754349/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/cuoc-doan-tu-ngan-ngui-cua-hai-cha-con-754349/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cuộc đoàn tụ ngắn ngủi của hai cha con - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/08/2017, 09:02 [GMT+7]

Cuộc đoàn tụ ngắn ngủi của hai cha con

(Congannghean.vn)-Tranh thủ giờ Hội đồng xét xử nghị án, người nhà của bị cáo Đinh Viết Dũng xin lực lượng Công an được trò chuyện với Dũng. Được sự đồng ý của các đồng chí làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa, chị gái của Dũng bế đứa trẻ lên gặp bố. Có lẽ vì chẳng mấy khi sống cùng bố và phần vì còn quá nhỏ nên cậu bé tỏ ra khá xa lạ, dè dặt với chính người bố của mình.

Mới 24 tuổi, Đinh Viết Dũng đã là cha của 2 cậu con trai, đứa lớn năm nay đã 7 tuổi, còn cậu bé này chỉ vừa mới tròn 4 tuổi. Kết hôn sớm nhưng vợ của Dũng bỏ nhà đi từ lâu, để lại cậu con trai lớn cho bà ngoại nuôi nên cũng đã từ rất lâu, Dũng chẳng được gặp con. Cuộc “trò chuyện” của 2 bố con chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi, người bố trẻ cưng nựng, dặn dò con trai ngoan ngoãn, nghe lời bà và o.

Bị cáo Đinh Viết Dũng
Bị cáo Đinh Viết Dũng

Phiên tòa xét xử Đinh Viết Dũng (SN 1993) trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An về tội mua bán trái phép chất ma túy diễn ra khá nhanh chóng vì bị cáo nhận hết tội lỗi, hành vi của mình. Từ Quỳ Hợp, chị gái của Dũng bế đứa cháu xuống thành phố rất sớm để dự phiên tòa. Do tuổi cao sức yếu nên mẹ của bị cáo không thể đi được. Được biết, Dũng chỉ học đến lớp 9 rồi bỏ học, lao động tự do. Bản thân bị cáo cũng đã có một 1 án về tội lừa đào chiếm đoạt tài sản.

Trả lời những câu hỏi của HĐXX, Đinh Viết Dũng thành khẩn khai báo hành vi của mình trong phi vụ mua bán ma túy vào cuối tháng 3/2017. Theo đó, khoảng 8 giờ ngày 26/3, Dũng từ Quỳ Hợp cùng 1 người phụ nữ đi xe khách xuống thị trấn Diễn Châu thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Sau đó, có 1 người đàn ông tên Hoài vào phòng nhờ Dũng lên Tương Dương mua ma túy của 1 người tên Chá với tiền công là 20 triệu đồng. Dũng nhận lời và hẹn vài ngày sau sẽ tiến hành giao dịch.

Ngày 6/4, Hoài điện thoại cho Dũng, yêu cầu xuống Diễn Châu lấy tiền để đi lấy “hàng” vì Hoài và Chá đã thỏa thuận, thống nhất giá cả. Nhận được điện thoại của Hoài, Dũng bắt xe xuống Diễn Châu và nhận 60 triệu đồng. Số tiền này được Hoài để trong thùng rác trước nhà nghỉ hôm nọ. Sau khi lấy tiền, Dũng quay về phòng trọ ở Quỳ Hợp.

Đến sáng 8/4, Dũng rủ bạn là Trần Ngọc Hoàng và Bùi Văn Duy đi cùng. Đến một trường học ở xã Yên Na, Dũng yêu cầu Duy dừng xe và đợi ở bên ngoài. Sau đó, Dũng đi bộ lên khu vực đồi thuộc bản Xốp Pu, xã Yên Na, huyện Tương Dương gặp người đàn ông tên Chá để mua 2 gói hêrôin. Trên đường về, khi đi đến xã Yên Hòa thì Dũng bị tổ công tác Công an huyện Tương Dương phát hiện, bắt quả tang. Qua giám định, 2 gói hêrôin có trọng lượng 123,8 gam.

Căn cứ vào các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Dũng 20 năm tù giam. Trong vụ án này có người đàn ông tên Hoài, Chá nhưng do không xác định được lai lịch, địa chỉ nên cơ quan điều tra chưa có căn cứ xử lý. Đối với 2 người bạn đi cùng Dũng, vì không biết việc Dũng đi mua ma túy nên không đủ căn cứ để xử lý trách nhiệm hình sự.

Phiên tòa kết thúc, bị cáo Dũng nhanh chóng được dẫn giải ra xe chở phạm nhân. Lúc này, chị gái của bị cáo mới chạy theo xin các đồng chí Công an cho gặp em trai thêm một lúc nữa. Ái ngại, thông cảm cho hoàn cảnh của 2 o cháu, người cán bộ khẩn trương giục họ ra gặp trước khi xe lăn bánh. Cô gái hớt hải bế đứa trẻ chạy ra xe để bé được gặp bố thêm một lần nữa. 20 năm, không biết cậu bé còn được gặp bố bao nhiêu lần khi mà bà nội ngày một già yếu, còn người o rồi cũng sẽ đi lấy chồng. Đó sẽ là quãng thời gian dài đằng đẵng và đầy khó khăn khi mà đứa bé thiếu đi bàn tay chăm sóc của cả bố lẫn mẹ…

.

Anh Quân

.