Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/dua-hinh-anh-be-gai-bi-bao-hanh-len-facebook-giao-vien-mam-non-phai-viet-kiem-diem-633970/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/dua-hinh-anh-be-gai-bi-bao-hanh-len-facebook-giao-vien-mam-non-phai-viet-kiem-diem-633970/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đưa hình ảnh bé gái bị bạo hành lên facebook, giáo viên mầm non phải viết kiểm điểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/09/2015, 08:17 [GMT+7]

Đưa hình ảnh bé gái bị bạo hành lên facebook, giáo viên mầm non phải viết kiểm điểm

(Congannghean.vn)-Xót xa cho hình ảnh đứa trẻ 5 tuổi đến lớp trong tình trạng bị đánh sưng tím mặt mày, cô giáo mầm non đã chụp hình cháu, sau đó đưa lên trang facebook cá nhân. Với hành động này, giáo viên mầm non trên đã bị kỷ luật bằng hình thức viết bản kiểm điểm vì đã làm ảnh hưởng đến chính quyền và ngành giáo dục.

Chuyện xảy ra tại Trường Mầm non xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông. Người gây ra sự việc là cô Cao Thị Kiều Nhi (SN 1968), giáo viên của trường. Sau khi đưa hình ảnh cháu Lương Thị Thu Hiền (SN 2011), học sinh lớp 5 tuổi, bị cha dượng bạo hành dẫn đến thâm tím mặt mày lên facebook, cô Nhi đã phải viết bản kiểm điểm.

Xót bé gái bị đánh đập, đưa hình ảnh lên facebook

Chuyện xảy ra vào sáng 23/8/2015, khi cô Nhi tiếp nhận cháu Hiền từ mẹ đẻ của cháu là chị Lương Thị Việt (SN 1978) trú tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông, hiện đang tạm trú tại xã Thạch Ngàn. Thấy khuôn mặt cháu bé bị sưng vêu, bầm tím từ vùng má xuống cổ, cô Nhi hỏi qua mẹ cháu Hiền thì được biết, cháu bị cha dượng đánh lúc tối. Xót xa trước hình ảnh trên, cô Nhi đã dùng điện thoại di động chụp ảnh cháu Hiền, sau đó đưa lên trang mạng facebook cá nhân.

Sự việc ngay sau đó đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Lãnh đạo nhà trường biết chuyện đã yêu cầu cô Nhi gỡ bỏ hình ảnh trên. Ngay sau đó, đã diễn ra cuộc họp giữa lãnh đạo nhà trường với chính quyền địa phương, có sự tham gia của Phòng Giáo dục huyện Con Cuông. Với lý do cô Nhi vội vàng đưa hình ảnh “phản cảm” lên facebook cá nhân mà chưa xin ý kiến của các cấp lãnh đạo, làm ảnh hưởng đến chính quyền địa phương và ngành, cô Nhi đã phải viết bản tự kiểm điểm.

Cô giáo Cao Thị Kiều Nhi và hình ảnh cháu Hiền bị bạo hành được cô Nhi đưa lên mạng xã hội
Cô giáo Cao Thị Kiều Nhi và hình ảnh cháu Hiền bị bạo hành được cô Nhi đưa lên mạng xã hội

Tâm sự với chúng tôi, cô Nhi cho biết, bản thân cô đã có mấy chục năm công tác trong ngành giáo dục, gắn bó với các cháu nhỏ. Gần đây, chứng kiến cảnh cháu Hiền đến lớp với những vết thương bầm tím trên cơ thể, cô rất xót xa nên đã tìm hiểu. Sau rất nhiều lần gần gũi, tâm sự, cháu Hiền cho biết, các vết thương trên do cha dượng gây ra. Với mong muốn sự việc không lặp lại, cô đã trao đổi với phụ huynh, báo với trưởng bản để tìm hiểu nguyên nhân. Mục đích của việc cô Nhi đưa ảnh cháu Hiền lên mạng xã hội là nhằm cảnh báo và ngăn chặn nạn bạo hành trẻ em.

Phải xin phép chính quyền địa phương!

Chúng tôi tìm về xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông ngay sau khi biết thông tin cô giáo Cao Thị Kiều Nhi phải viết kiểm điểm về sự việc trên. Tiếp chuyện với chúng tôi, cô Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn cho biết, lý do nhà trường quyết định đưa ra hình thức kỷ luật trên với cô Nhi là bởi hành động đưa hình ảnh trẻ bị bạo hành lên mạng xã hội của cô Nhi quá vội vàng. Về nguyên tắc, muốn đưa thì phải báo cáo lên Ban giám hiệu để xin phép chính quyền trước?! Hành động như vậy là ảnh hưởng đến ngành và xã, do đó cô Nhi phải viết kiểm điểm. Cô Hạnh cho biết thêm, hình ảnh của cháu Hiền được cô Nhi đưa lên trang mạng cá nhân đã được gỡ bỏ, nhưng cuộc họp tiến hành kỷ luật cô Nhi với sự có mặt của Phòng Giáo dục huyện Con Cuông, lãnh đạo xã Thạch Ngàn, Trường Mầm non Thạch Ngàn vẫn được tổ chức vào sáng 27/8.

Ông Võ Đình Thành, lãnh đạo xã Thạch Ngàn cho biết, vụ việc cháu Hiền bị bạo hành và cô Nhi đưa hình ảnh cháu lên trang mạng cá nhân, xã đã tiếp nhận và báo cho Công an viên tiến hành điều tra. Về việc cháu Hiền bị bạo hành, ông này cho biết thêm, cháu Hiền là con gái riêng của chị Việt. Chị Việt phải lòng Lô Văn Kết trú tại bản Kẻ Tre, xã Thạch Ngàn nên đã sang đây sinh sống. “Cả anh Kết và chị Việt đều không có hộ khẩu thường trú tại xã Thạch Ngàn nên không thuộc diện quản lý của địa phương. Sau sự việc này, nếu cần thiết thì sẽ trục xuất Lô Văn Kết ra khỏi địa bàn”, ông Thành cho biết. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, cháu Hiền là con riêng của chị Việt, sống chung nhà với Kết nhưng người cha dượng này không ưa con riêng của vợ nên thường xuyên đánh đập cháu.

Đỉnh điểm là tối 22/7, khi chị Việt ra ngoài đồng soi ếch, trở về thì thấy mặt mày con gái sưng tím. Gặng hỏi mãi, cháu mới nói là do cha dượng đánh. Cháu Hiền còn cho biết, sau khi đánh xong, Kết dọa cháu không được nói cho chị Việt biết, nếu không sẽ bị đánh tiếp. Chị Việt tra hỏi thì Kết thản nhiên bảo, tại cháu Hiền khóc, dỗ không nín nên đã đánh cháu. Đây không phải là lần đầu chị Việt chứng kiến con gái bị “chồng hờ” đánh bầm dập cơ thể nên rất đau lòng. Ngay trong đêm, vì quá hoang mang, lo sợ, chị Việt đã đưa cháu về ở với anh chị ruột tại bản Kẻ Tre. Sáng hôm sau, vì không có ai trông coi nên chị Việt phải đưa con đến trường mầm non. Cô Nhi nhìn thấy hình ảnh bị bạo hành của cháu Hiền nên đã chụp ảnh và đưa lên mạng xã hội.

Được biết, cô giáo Cao Thị Kiều Nhi công tác trong ngành giáo dục mầm non gần 30 năm và đã có nhiều hoạt động từ thiện, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình khó khăn. Trong 3 năm qua, cô đã nuôi bán trú ba em học sinh, hiện tại, hai em đã lên lớp 1. Với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngoài kêu gọi các nhà hảo tâm, cô Nhi còn viết thư cho chương trình “Lục lạc Vàng” để mong nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình trên.

.

Thiện Thành - Hà Phương

.