Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201508/ngoi-nha-am-tinh-dong-doi-630217/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201508/ngoi-nha-am-tinh-dong-doi-630217/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngôi nhà ấm tình đồng đội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/08/2015, 08:56 [GMT+7]

Ngôi nhà ấm tình đồng đội

(Congannghean.vn)-Sau nhiều năm phải sống trong căn nhà cũ xập xệ, xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa, giờ đây, gia đình Đại úy Lữ Văn Thông đã được sống trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Ngôi nhà được xây dựng nhờ sự chung tay, góp sức của CBCS, đồng đội trong cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội” của tuổi trẻ Công an Nghệ An.

Sau 3 tháng khẩn trương xây dựng, công trình “Nhà nhân ái” đã hoàn thiện, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ, có thể đưa vào sử dụng tại bản Na Nhắng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. “Nhà nhân ái” được trao tặng cho gia đình đồng chí Đại úy Lữ Văn Thông, cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quế Phong. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005 - 19/8/2015).

Sáng 9/8, chúng tôi có mặt tại bản Na Nhắng để chuẩn bị làm lễ trao tặng “Nhà nhân ái” cho gia đình Đại úy Lữ Văn Thông. Từ sáng sớm, rất đông bà con trong bản đã tập trung về đây để chia vui với gia đình. Thanh niên tất bật giúp hoàn thiện nốt những chỗ vôi ve cuối cùng còn nham nhở, trong khi các bà, các mẹ tranh thủ trò chuyện, chia vui với chị Moong Thị Lan (SN 1972), vợ Đại úy Thông, bị bệnh nằm liệt giường đã hơn 5 năm nay.

Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Công an 6 tỉnh                 của Cụm thi đua số 5, Ngân hàng BIDV và Tỉnh đoàn                                                   trao chìa khóa nhà cho Đại úy Lữ Văn Thông
Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Công an 6 tỉnh của Cụm thi đua số 5, Ngân hàng BIDV và Tỉnh đoàn trao chìa khóa nhà cho Đại úy Lữ Văn Thông

Đại úy Bùi La Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An cho biết: Trong năm 2015, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu tổ chức triển khai cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội” trong toàn lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh, với nội dung: Mỗi đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ sở đoàn trực thuộc; chi đoàn Công an các huyện, thành, thị tiết kiệm, đóng góp 500 đồng mỗi ngày. Tổng số tiền tiết kiệm được sẽ tổ chức xây dựng “Nhà nhân ái” hoặc tặng sổ tiết kiệm cho thân nhân liệt sỹ CAND; thương, bệnh binh CAND; gia đình chính sách trong lực lượng CAND có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; CBCS, kể cả đối tượng đã nghỉ hưu trong lực lượng Công an Nghệ An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc có vợ, chồng, con cái mắc bệnh hiểm nghèo đang phải điều trị lâu dài tại bệnh viện.

Đồng thời, thực hiện Giao ước thi đua trong phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2015 của tuổi trẻ Cụm thi đua số 5, Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, do Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An làm Cụm trưởng đã vận động đoàn viên, thanh niên tự nguyện trích một phần thu nhập để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng tại Nghệ An.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An và Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Nghệ An cũng đã có bản giao ước kết nghĩa, hỗ trợ xây dựng “Nhà nhân ái”. Vì vậy, ngôi nhà trao tặng cho đồng chí Lữ Văn Thông lần này, trị giá 90 triệu đồng, là thành quả của sự chung tay đóng góp, hỗ trợ của tuổi trẻ Công an Nghệ An, Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An và tuổi trẻ Cụm thi đua số 5. Đây là công trình phần việc thanh niên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự cảm thông với đồng chí, đồng đội gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trung tá Vi Văn Giang, Trưởng Công an huyện Quế Phong cho biết: “Đại úy Lữ Văn Thông là người dân tộc thiểu số, có thời gian hơn 20 năm công tác trong ngành Công an và đã có nhiều đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn. Hoàn cảnh gia đình đồng chí rất khó khăn, vợ đau ốm nên ngôi nhà “Nhà nhân ái” lần này thực sự là một phần quà có ý nghĩa, tạo điều kiện để Đại úy Thông tiếp tục cống hiến cho ngành”. 

Đón nhận ngôi nhà nhân ái, Đại úy Lữ Văn Thông xúc động nghẹn ngào không nói nên lời. Sau bao nhiêu năm mơ ước, nay gia đình đã có ngôi nhà ấm áp nghĩa tình. Kể từ đây, gia đình đồng chí đã có nơi ở, sinh hoạt rộng rãi, khang trang, chứa chan tình nghĩa đồng chí, đồng đội. Được biết, sau ngôi nhà đầu tiên nằm trong chương trình cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội” được trao cho gia đình Đại úy Lữ Văn Thông, ngôi nhà thứ 2 cũng sẽ tiếp tục được trao tặng cho gia đình đồng chí Lữ Vy Oanh, cán bộ Công an huyện Quỳ Châu.

.

Thiên Thảo

.