Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/bi-thu-doan-lam-kinh-te-gioi-622689/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/bi-thu-doan-lam-kinh-te-gioi-622689/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bí thư đoàn làm kinh tế giỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/07/2015, 08:31 [GMT+7]

Bí thư đoàn làm kinh tế giỏi

(Congannghean.vn)-Đến phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai hỏi thăm, ai cũng biết đến anh Lê Tiến Dũng, Bí thư Chi đoàn khối 6. Anh là người luôn hết mình với công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở cơ sở, cũng là một điển hình của phong trào phát triển kinh tế trong thanh niên ở địa phương.
 
Khối 6, phường Quỳnh Xuân có hơn 70 thanh niên trong độ tuổi sinh hoạt Đoàn. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Lê Tiến Dũng luôn trăn trở với các hình thức đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên để tạo thành một phong trào mạnh mẽ, với mục đích phát huy hết sức trẻ để làm giàu cho quê hương.
Lê Tiến Dũng - điển hình về phát triển kinh tế                                        tại phường Quỳnh Xuân
Lê Tiến Dũng - điển hình về phát triển kinh tế tại phường Quỳnh Xuân
Năm 2007, sau khi tốt nghiệp THPT, do hoàn cảnh gia đình, anh quyết định ở lại quê học nghề mộc dân dụng và mộc mỹ nghệ. Thời gian đầu học việc, số tiền nhận được không đáng là bao. Nhưng bằng niềm đam mê với nghề, cộng với sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã không bỏ cuộc. Với kiến thức cơ bản về cách chế tác các sản phẩm đồ gỗ đã tích lũy được trong quá trình học hỏi, làm thêm tại các xưởng mộc ở địa phương, anh đã mạnh dạn vay vốn và mở xưởng sản xuất tại nhà.
 
Thời gian đầu, xưởng sản xuất của anh gặp nhiều khó khăn về đầu ra cho sản phẩm do anh phải tự đi tìm kiếm thị trường, giới thiệu sản phẩm và tự mày mò, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để sản xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu người mua. Từ những đơn hàng nhỏ lẻ, đến nay, cơ sở của anh đã nhận được nhiều đơn hàng lớn như làm nhà gỗ, sản phẩm bàn ghế, giường, tủ, đồ thờ.
 
Các sản phẩm có chất lượng tốt và tính thẩm mỹ nên không chỉ thu hút khách hàng trong địa bàn thị xã mà còn vươn ra thị trường toàn tỉnh. Mỗi năm, trừ chi phí ban đầu, anh thu về từ 150 - 200 triệu đồng. Không chỉ tăng thêm thu nhập, làm giàu cho gia đình, xưởng sản xuất của anh Dũng còn tạo việc làm thường xuyên cho 8 lao động, chủ yếu là đoàn viên chi đoàn với thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. 
 
Dù bận bịu với công việc ở xưởng sản xuất nhưng anh Dũng vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn của địa phương. Liên tục trong nhiều năm, anh được bầu chọn là Bí thư chi đoàn xuất sắc của Đoàn phường Quỳnh Xuân. Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn, anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của đoàn cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tới chi đoàn.
 
Ngoài ra, anh còn là hội viên tích cực của Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế thị xã Hoàng Mai. Câu lạc bộ tập hợp những thanh niên có mô hình làm kinh tế trên địa bàn thị xã, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên thanh niên trong giúp nhau phát triển kinh tế. Những buổi sinh hoạt câu lạc bộ, anh cũng thường xuyên đóng góp ý kiến vào các ý tưởng, cách làm mới để câu lạc bộ ngày càng phát triển hơn. 
 
Nói về anh Dũng, chị Nguyễn Thị Xuân, Bí thư Đoàn phường Quỳnh Xuân cho biết: “Anh Lê Tiến Dũng không chỉ là một bí thư chi đoàn gương mẫu, năng động mà còn là một đoàn viên làm kinh tế giỏi, không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho các đoàn viên khác trong phường. Thời gian tới, Đoàn phường sẽ đề xuất với các cấp, ngành địa phương trong việc tạo điều kiện mở rộng quy mô cơ sở mộc của anh Dũng, nhằm tạo việc làm cho nhiều đoàn viên thanh niên trong phường”.
 
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, phát huy tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó của tuổi trẻ, trong thời gian tới, Lê Tiến Dũng sẽ tiếp tục có những kế hoạch mở rộng mô hình sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động trẻ, đồng thời tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động xã hội tại địa phương.
.

Hồng Quân

.