Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/tan-vo-gia-dinh-vi-nghien-ma-tuy-622544/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/tan-vo-gia-dinh-vi-nghien-ma-tuy-622544/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tan vỡ gia đình vì nghiện ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/07/2015, 14:32 [GMT+7]

Tan vỡ gia đình vì nghiện ma túy

(Congannghean.vn)-Nguyễn Văn Tuấn trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh đã có vợ, 2 con “có nếp, có tẻ”, là mong ước của rất nhiều người khi xây dựng gia đình. Thế nhưng, chỉ vì một phút sa ngã, không làm chủ được bản thân, Tuấn đã sa vào “cái chết trắng”. Hậu quả, vợ chồng mỗi người mỗi ngả, để lại hai đứa trẻ bơ vơ.

Về phường Đông Vĩnh, TP Vinh, nhắc đến Nguyễn Văn Tuấn, hầu như người dân địa phương ai cũng biết. Nhất là sau khi Tuấn lấy vợ, sinh con “có nếp có tẻ” (con đầu sinh năm 2009, con út sinh năm 2014). Thế nhưng, thay vì chăm chỉ làm việc, Tuấn rất lười biếng, lại hay “đi đêm về hôm”.

Bị các đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo, Tuấn “bập” vào ma túy. Từ khi Tuấn sa vào nghiện hút, tài sản trong nhà cứ thế lần lượt “đội nón” ra đi. Tình cảm vợ chồng dần phai nhạt nên hai người đã ra tòa ly dị, sau đó mỗi người đi mỗi ngả, chỉ thương 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi học biết bố mẹ bỏ nhau đã khóc sưng cả mắt. Sau khi ly dị, Tuấn bỏ hẳn nghề thợ xây, chuyển sang mua bán “cái chết trắng”. Tuy nhiên, hành vi của Tuấn đã bị người dân phát giác.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan Công an
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan Công an

Đầu tháng 7/2015, thông qua công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, Công an phường Đông Vĩnh phát hiện một nhóm thanh niên địa phương và  các phường phụ cận thường lui tới địa bàn phường để mua bán, sử dụng trái phép ma túy.

Để bắt quả tang đối tượng chuyên phân phối ma túy, chỉ huy Công an phường Đông Vĩnh giao cho Thiếu tá Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Công an phường trực tiếp chỉ đạo tổ công tác tiến hành theo dõi, bắt quả tang các đối tượng trên nhằm làm trong sạch địa bàn, giữ vững ANTT.

Sau một thời gian theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 3/7, Công an phường Đông Vĩnh bắt quả tang 2 đối tượng nam thanh niên về hàng vi tàng trữ trái phép ma túy đá. Các đối tượng khai, chúng mua số ma tuý trên của Nguyễn Văn Tuấn (SN 1979) trú tại khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh.

Sau khi có kết quả giám định của cơ quan chức năng, sáng 6/7, Công an phường Đông Vĩnh thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tuấn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Nhìn thấy cảnh người cha bị còng tay, hai người con của Tuấn ôm nhau khóc nghẹn… Chỉ vì ma túy, Tuấn đã tự đánh mất hạnh phúc gia đình, để lại những đứa con đang tuổi ăn tuổi học, cần vòng tay chăm sóc, dạy dỗ của bố mẹ. 

.

Thành Vinh

Tags: ma túy
.