Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/suoi-am-mua-dong-mien-bien-vien-579009/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/suoi-am-mua-dong-mien-bien-vien-579009/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sưởi ấm mùa đông miền biên viễn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/01/2015, 09:28 [GMT+7]

Sưởi ấm mùa đông miền biên viễn

(Congannghean.vn)-Từ ngày 8 - 10/1, chị Hoàng Thị Thanh Thủy - một nhà hảo tâm từ phương Nam nắng gió phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Hợp và Đồn Biên phòng Môn Sơn, BĐBP tỉnh Nghệ An và một số tình nguyện viên đã mang “hơi ấm” để “sưởi ấm” những ngày đông lạnh giá tới các học trò, thầy, cô, đồng bào nơi miền biên ải thuộc các xã Tam Hợp và Mai Sơn, huyện Tương Dương; xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.
 
Địa bàn các xã biên giới nói trên thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, đời sống của tộc người Đan Lai sinh sống tại 2 bản Cò Phạt và bản Búng, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông thuộc vùng lõi Vườn quốc gia Pù Mát đang hết sức lạc hậu, kém phát triển.
Niềm vui của các cháu học sinh cùng các thầy cô và đoàn tặng quà từ thiện
Niềm vui của các cháu học sinh cùng các thầy cô và đoàn tặng quà từ thiện
Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào nhìn chung còn nhiều thiếu thốn, hạn chế. Lần này, những tấm lòng nhân ái đã không quản ngại khó khăn, vượt đường xa, mang đến cho các cháu học sinh của các trường mầm non, THCS các bản Huồi Sơn, Phà Lõm, Phồng, xã Tam Hợp; các bản Cò Phạt, Búng và Tân Sơn, xã Môn Sơn và các học sinh ở xã Mai Sơn những phần quà đầy ý nghĩa. Tổng số quà hơn 2.000 bộ quần áo ấm, tặng cho các cháu học sinh từ các trường mầm non đến THPT.
Mặc áo ấm cho các học sinh
Mặc áo ấm cho các học sinh
Được biết, đây là lần thứ 2, chị Thủy trực tiếp đến địa bàn biên giới Nghệ An để tặng quà cho các học sinh, thầy, cô giáo và người dân. Lần trước, vào tháng 12/2014, có hơn 3.000 bộ quần áo ấm, khăn ấm đã được trao tặng cho các học sinh các cấp học của 2 xã Bắc Lý, Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn và xã Mai Sơn, huyện Tương Dương.

 

.

Phương Linh

.