Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/bi-kich-cap-vo-chong-bi-bien-thanh-ngon-duoc-song-578663/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/bi-kich-cap-vo-chong-bi-bien-thanh-ngon-duoc-song-578663/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bi kịch cặp vợ chồng bị biến thành 'ngọn đuốc sống' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/01/2015, 09:17 [GMT+7]

Bi kịch cặp vợ chồng bị biến thành 'ngọn đuốc sống'

(Congannghean.vn)-Khoảng 3 giờ ngày 27/10/2014, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà anh Ngô Anh Thụ (SN 1970) trú tại khối 8, phường Lê Lợi, TP Vinh khiến anh Thụ tử vong sau một tuần điều trị tại bệnh viện. Vợ anh Thụ là chị Nguyễn Thị Dương (SN 1974) may mắn sống sót nhưng cũng bị bỏng 62%.  
 
Vụ việc xảy ra cách đây hơn 2 tháng nhưng tới nay, hình ảnh vợ chồng anh Thụ quằn quại trong biển lửa vẫn ám ảnh những người chứng kiến. Khoảng 3 giờ ngày 27/10, lúc ấy, trời đang mưa, người dân khối 8, phường Lê Lợi đang yên giấc thì bỗng giật mình khi nghe tiếng la hét thất thanh từ phía nhà anh Thụ. Họ choàng dậy chạy ra thì phát hiện ngôi nhà anh Thụ đang chìm trong biển lửa.
Chị Dương đang điều trị tại bệnh viện
Chị Dương đang điều trị tại bệnh viện
Khẳng định bên trong vẫn còn người mắc kẹt nên mọi người cùng nhau hô hoán, lấy vật dụng phá cửa thông gió ở phía trên để giải cứu nạn nhân. Vợ chồng anh Thụ nhanh chóng được đưa ra ngoài trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân được người dân đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu, sau đó chuyển ra Bệnh viện Bỏng quốc gia. Tuy nhiên, sau 1 tuần điều trị, vì vết thương quá nặng nên anh Thụ đã tử vong. Chị Dương may mắn qua cơn nguy kịch nhưng cũng bị bỏng trên 62%. 
 
Chúng tôi tìm về nhà anh Thụ sau 2 tháng kể từ ngày xảy ra vụ hỏa hoạn. Ngôi nhà cấp 4 vắng người, lạnh lẽo. Sau cơn hỏa hoạn, chẳng có thứ gì giá trị ngoài chiếc giường bị cháy nham nhở cùng những dấu vết của vụ cháy còn lưu lại trên tường. Ngay chính giữa gian nhà là bàn thờ còn nghi ngút khói hương của anh Thụ.
 
Được biết, anh Thụ và chị Dương kết hôn năm 2010 và ở riêng ngay sát vách nhà người mẹ già và anh trai. Anh Thụ làm nghề lái xe taxi, còn chị Dương mở tiệm may, sửa quần áo tại nhà. Những người dân địa phương cho biết, vợ chồng anh Thụ xưa nay sống hiền lành, chưa hề gây xích mích, mâu thuẫn, to tiếng với ai. Không ngờ, vụ hỏa hoạn xảy ra đã lấy đi của gia đình họ tất cả.
 
Nhắc đến hoàn cảnh chị Dương, anh Nguyễn Đức Tuấn (hàng xóm) chạnh lòng chia sẻ: “Chồng chết, vợ thì suốt mấy tháng trời điều trị tại bệnh viện, mà có sống cũng mang dị tật suốt đời. Nhà cửa tan hoang. Mai mốt, chị Dương trở về không biết bấu víu vào đâu mà sống. Tội nghiệp, xưa nay vợ chồng chị ấy ăn ở được tiếng hiền lành mà giờ lại ra nông nổi này”. 
 
Chị Nguyễn Thị Đương (chị gái chị Dương) cho biết: “Vợ chồng Dương lấy nhau đã 4 năm, chờ đợi từng ngày để kiếm mụn con mà vẫn chưa có. Vừa rồi, Dương vào Sài Gòn điều trị, ai nấy đều mong sau đợt này, gia đình em gái tôi sẽ rộn ràng hơn vì có tiếng trẻ con. Vậy mà, về nhà chưa được 2 tuần thì vụ hỏa hoạn xảy ra. Giờ chồng chết, nó thì tàn tật, sống không bằng chết. Con cái vẫn chưa có, nợ nần thì chồng chất”.
 
Sau 2 tháng điều trị tại bệnh viện, số tiền điều trị lên đến 500 triệu đồng. Để có số tiền trên, người thân của chị đã phải tất tả ngược xuôi, thế chấp nhà cửa, vay nặng lãi mới xoay xở được. Cố gắng chạy chữa chỉ mong nhìn thấy chị Dương được trở lại bình thường như xưa mà gồng gánh cuộc sống. Thế nhưng, có lẽ, chị phải mang dị tật suốt đời, mất khả năng lao động. 
 
Giờ đây, nằm trong bệnh viện, gồng gánh nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần, nước mắt chị Dương luôn chực trào trên 2 gò má đã rát vì bỏng. Nỗi đau mất chồng, nhà cửa tan hoang, không tiền bạc, bản thân đang chịu đau đớn nhưng chị vẫn mong có cơ hội được sống để trở về thờ phụng, hương khói cho người chồng xấu số của mình.
 
Mọi đóng góp cho nhân vật trong bài viết xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Dương, số nhà 18, khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An. ĐT: 01244.310.379
 
Hoặc Báo Công an Nghệ An, 43A, đường Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, Nghệ An. ĐT: 0383.839.168.
.

Đoàn Hoàng

.