Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/nghe-an-206-cong-nhan-ngo-doc-thuc-pham-577541/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/nghe-an-206-cong-nhan-ngo-doc-thuc-pham-577541/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: 206 công nhân ngộ độc thực phẩm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/01/2015, 10:23 [GMT+7]

Nghệ An: 206 công nhân ngộ độc thực phẩm

(Congannghean.vn)-Đến sáng 9.1.2015, hầu hết công nhân ngộ độc đã dần bình phục, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu thức ăn để chuyển ra Hà Nội tiến hành phân tích, tìm nguyên nhân.

Trước đó, trưa ngày 8.1, hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH NamSung Vina (công ty may) tại Khu công nghiệp xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu đã có dấu hiệu bị ngộ độc sau bữa ăn trưa.

Công ty Nam Sung Vina, nơi xảy ra vụ ngộ độc
Công ty Nam Sung Vina, nơi xảy ra vụ ngộ độc

Theo đó, bữa trưa bắt đầu vào lúc 11h30 với 6 món gồm: cơm, thịt lợn kho, lạc chiên, rau cải xào, canh cải và nước mắm. Tổng số công nhân ăn trưa là 1.640 người.

Một tiếng đồng hồ sau bữa ăn, một số công nhân xuất hiện dấu hiệu ngộ độc: đau bụng dữ dội, buồn nôn. Tiếp đó, thêm nhiều công nhân bị tình trạng tương tự phải vào nhập viện.

Ngay sau khi nhận được nguồn tin, đích thân giám đốc và phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã ra nhà máy để chỉ đạo xử lí. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã điều động toàn bộ nhân viên để tiến hành khám sơ bộ, phân tuyến điều trị cho các công nhân.

Ông Đào Trọng Dũng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết: Đến 8h sáng nay, 09/1, tổng số bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc là 206 người. Các bệnh nhân được phân tuyến điều trị tại 3 cơ sở: Bệnh viện Diễn Châu, Bệnh viện Phủ Diễn và trạm y tế xã Diễn Kỉ.

Đến 9h sáng 09/1, sau khi được truyền dịch giải độc, hầu hết các bệnh nhân đã xuất viện, chỉ còn 41 người đang được theo dõi tại bệnh viện.

Các công nhân phải truyền dịch giải độc
Các công nhân phải truyền dịch giải độc

Cũng theo ông Dũng thì ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục đã tiến hành lấy mẫu và niêm phong mẫu thức ăn để điều tra nguyên nhân. Hiện nay, có 03 mẫu được phân tích ở Nghệ An, 03 mẫu phải chuyển đi Hà Nội vì Nghệ An chưa có phương tiện. 1 tuần sau sẽ có kết quả.

Trong ngày 08 và 09/1, lãnh đạo Sở Y tế cùng lãnh đạo địa phương và đại diện Công ty Nam Sung Vina đã đến thăm hỏi, động viên các công nhân đang điều trị.

Rất may hầu hết công nhân đã bình phục, không có người nào nguy kịch
Rất may hầu hết công nhân đã bình phục, không có người nào nguy kịch

 

.

Bình Minh