Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/am-ap-tinh-dong-doi-578098/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/am-ap-tinh-dong-doi-578098/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấm áp tình đồng đội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/01/2015, 10:16 [GMT+7]

Ấm áp tình đồng đội

(Congannghean.vn)-Vào những ngày cuối năm, chúng tôi vượt quãng đường hơn 350 km lên địa bàn xa xôi nhất của miền Tây xứ Nghệ để tham dự lễ khánh thành và bàn giao “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho các quân nhân đang công tác tại Đồn Biên phòng (BP) Keng Đu. 
 
Ngay từ sáng sớm, dân bản Huồi Phôn 2, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn đã hẹn nhau diện những bộ váy áo đẹp nhất để đi dự buổi lễ khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhà “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho gia đình quân nhân Xeo Văn Thắng. Trung úy Xeo Văn Thắng là Đội trưởng Đội Vận động quần chúng của Đồn BP Keng Đu, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn. Mọi trách nhiệm lo toan cho cuộc sống gia đình đều trông chờ vào đồng lương eo hẹp của đồng chí Thắng.
Cắt băng khánh thành “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho gia đình  Trung úy Xeo Văn Thắng
Cắt băng khánh thành “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho gia đình Trung úy Xeo Văn Thắng
 
Trước hoàn cảnh đó, để tạo điều kiện cho cán bộ an tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xét đề nghị của Đồn BP Keng Đu, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã quyết định xây dựng “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho gia đình đồng chí Thắng. Căn nhà được hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng, bên cạnh đó, còn huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia ngày công xây dựng, gia đình, người thân, bà con đóng góp thêm kinh phí, vật liệu xây dựng...
 
Mọi người dự buổi lễ đều trầm trồ khen ngợi căn nhà mới 3 gian, tường thưng gỗ, mái lợp proximăng của gia đình Trung úy Thắng. Với tổng diện tích 65m2, đảm bảo bền chắc, vừa phù hợp với tập quán sinh hoạt của đồng bào địa phương, vừa đảm bảo nhu cầu ăn ở, sinh hoạt lâu dài của gia đình.
 
Trung úy Thắng bày tỏ xúc động: “Cũng chẳng biết nói gì hơn, xin cảm ơn các thủ trưởng, đồng đội và bà con dân bản, anh em họ hàng đã giúp đỡ gia đình tôi hôm nay có được căn nhà to, đẹp để thay thế cho ngôi nhà tạm bợ lâu nay. Từ nay, có nơi ăn chốn ở ổn định, tôi xin nguyện đem hết sức mình, yên tâm công tác, gắn bó với biên giới để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
 
Ông Lưu Phò Mon, Phó Chủ tịch UBND xã Keng Đu chia sẻ: “Cấp ủy, chính quyền địa phương rất ủng hộ chủ trương xây dựng “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” của lực lượng BĐBP. Xã, bản đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về ngày công lao động, vật liệu sẵn có… để các quân nhân xây dựng nhà nhanh chóng và an cư, lạc nghiệp.
 
Là chủ nhân thực sự của ngôi nhà mới, chị Vi Thị Hải, vợ Trung úy Thắng phấn khởi cho biết: “Em vô cùng biết ơn các đồng chí, đồng đội của anh ấy. Đặc biệt là các anh em trong Đồn BP Keng Đu, trong suốt thời gian xây dựng nhà đã thường xuyên duy trì một tổ công tác giúp gia đình. Hôm nay, được ở trong căn nhà ấm áp này, em cứ ngỡ là đang mơ”.
 
Cũng trong dịp này, chúng tôi được chứng kiến lễ khánh thành và bàn giao “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho gia đình Trung úy Lầu Bá Chày, nhân viên vận động quần chúng của Đồn BP Keng Đu, được xây dựng tại bản Huồi Viêng, xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn. Ngôi nhà của gia đình Trung úy Chày được xây dựng với tổng diện tích 63m2, 3 gian nhà gỗ, mái lợp tôn, đảm bảo bền chắc, có giá trị sử dụng lâu dài. 
 
Được biết, ngoài 2 căn nhà này, Đồn BP Keng Đu còn có 2 trường hợp gia đình quân nhân đang được khẩn trương xây dựng nhà để hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán năm nay.
 
Đại tá Nguyễn Việt Hà, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh khẳng định: “Chúng tôi xác định việc xây dựng “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm kịp thời động viên, giải quyết khó khăn cho các quân nhân sớm ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, gắn bó với biên giới, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những mái ấm được bàn giao đưa vào sử dụng càng có ý nghĩa hơn khi Tết đến, xuân về”.
.

Phương Linh

.