Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/nghe-an-cau-be-cut-2-tay-khong-dau-hang-so-phan-543077/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/nghe-an-cau-be-cut-2-tay-khong-dau-hang-so-phan-543077/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Cậu bé cụt 2 tay không đầu hàng số phận - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/10/2014, 10:21 [GMT+7]

Nghệ An: Cậu bé cụt 2 tay không đầu hàng số phận

Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Dù không có đôi tay như bao bạn bè khác, nhưng cậu học trò này ngày, ngày vẫn luôn cố gắng dùng đôi chân của mình viết thành những ước mơ. Đó là em Nguyễn Đình Nhẫn học sinh 11A8, trường THPT Nguyễn Duy Trinh – Nghệ An.

Nhẫn chào đời khi trên cơ thể đã mất đi hai cánh tay, gia đình, làng xóm ai nấy đều xót thương.  Từ nhỏ, bản thân em rất ham học, khi chưa tròn 6 tuổi thấy bạn bè trong xóm được đi học Nhẫn cũng đòi mẹ được đến lớp. Những ngày đầu đến trường, Nhẫn được cô giáo hướng dẫn viết bằng đôi chân, vì chưa quen nên em còn lúng túng.  Từ đó, suốt năm tháng dài đằng đẳng em luôn cố gắng vượt qua khiếm khuyết cơ thể, viết những con chữ từ đôi chân trở nên tròn chỉnh hơn. Bất kể ngày mưa gió, ốm đau, em luôn đòi mẹ được đến lớp. Với Nhẫn, được đến trường đó là niềm vui mà ở đó em học rất nhiều điều từ bạn bè, thầy cô.

Bản thân Nhẫn không tay, nên em không phụ giúp mẹ được nhiều chỉ phụ giúp mẹ đôi việc nhẹ. Hàng ngày, từ công việc nhỏ đến lớn đều 1 tay mẹ dìu dắt, nâng đỡ.  Người mẹ như là người bạn trên những chặng đường, luôn đồng hành em trên những bước em qua. Hiểu nỗi vất vả của mẹ, bố mất sớm 1 mình mẹ nuôi 6 ăn em Nhẫn ăn học.  Chính vì đó, là nguồn động lực thôi thúc để em phấn đấu học tập thật tốt để không phụ công những người thương yêu em.

Mất 2 tay nhưng em Nhẫn vẫn viết ước mơ bằng đôi chân
Mất 2 tay nhưng em Nhẫn vẫn viết ước mơ bằng đôi chân

Ở lớp, biết em gặp trở ngại trong việc học tập, Nhẫn được thầy cô trong trường đóng cho 1 cái bàn ghế riêng để thuận tiện cho em viết bài. Ban đầu em rất ngại, vì không muốn mình sống tách biệt nên từ chối. Biết Nhẫn không thích, nên thầy cô làm cho em 1 cái bàn nhỏ dưới chân để em viết bài. Với thầy cô, Nhẫn là 1 cậu học trò chăm ngoan, với bạn bè Nhẫn 1 người bạn tốt.

Để đáp lại ơn sinh thành người mẹ và những người thương yêu em, suốt 11 năm học em luôn đạt học sinh tiên tiến, được thầy cô bạn bè thán phục.  Đó là phần thưởng lớn nhất đối với Nhẫn,  là nguồn động lực giúp em cố gắng hơn trong thời gian tới.

Ngoài buổi đến lớp Nhẫn về nhà lại bắt tay vào việc học. Vì biết Nhẫn thích học công nghệ thông tin nên được 1 nhà hoản tâm tặng cái máy tính. Từ đó em coi cái đó như bảo bối của mình. Nhẫn chăm học là vậy, nhưng tất cả mọi việc đều dùng chân,  nên các khớp xương cứ thế kéo lên cột sống. Cái u sau lưng mỗi ngày càng lớn dần, mỗi lúc trời trở gió em lại phải chịu những cơn đau âm ỉ trong cơ thể. Với Nhẫn cuộc đời em là những chặng đường còn  nhiều chông gai phía trước. Tin chắc với nghị lực vượt khó của mình em sẻ đạt được ước mơ của mình, trở thành người giỏi về công nghệ thông tin.

Mọi chia sẻ, động viên xin liên hệ: Báo Công an Nghệ An - 43 Hồ Tùng Mậu - thành phố Vinh - Nghệ An. ĐT: 0383839168 hoặc: Chị Nguyễn Thị Vinh (mẹ em Nhẫn) – Xóm 10, xã Nghi Kim, TP Vinh. ĐT: 01656562878

.

Hồ Hưng

.