Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/ton-vinh-124-ba-me-viet-nam-anh-hung-487116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/ton-vinh-124-ba-me-viet-nam-anh-hung-487116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tôn vinh 124 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/05/2014, 09:08 [GMT+7]

Tôn vinh 124 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngày 21/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã công bố quyết định của Chủ tịch nước và tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) cho 124 mẹ có nhiều đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
 
Như vậy, đến nay tỉnh Quảng Nam có 7.788 mẹ được Chủ tịch nước trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ VNAH, trong đó có 461 mẹ còn sống.
 
Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, tỉnh Quảng Nam là địa phương chịu nhiều đau thương mất mát nhưng vẫn một lòng theo Đảng, theo cách mạng. Toàn tỉnh có hàng trăm nghìn liệt sỹ, thương binh, gia đình có công... Khắc ghi truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tích cực giải quyết các tồn đọng sau chiến tranh và thực hiện kịp thời các chính sách đối với người có công.
 
Đến nay, Quảng Nam đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình Bà mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ và thương binh nặng. Bên cạnh đó, các tổ chức, đoàn thể đã tích cực tham gia phong trào phunng dưỡng, chăm sóc Bà mẹ VNAH, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các gia đình thuộc diện chính sách vươn lên trong cuộc sống.
.

Nguồn: cand.com.vn