Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/hau-phuong-vung-chac-cua-canh-sat-bien-va-kiem-ngu-viet-nam-487114/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/hau-phuong-vung-chac-cua-canh-sat-bien-va-kiem-ngu-viet-nam-487114/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hậu phương vững chắc của Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/05/2014, 09:04 [GMT+7]

Hậu phương vững chắc của Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam

Những ngày này, không chỉ thân nhân của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển, Kiểm ngư đang làm nhiệm vụ thực thi pháp luật tại vùng biển Hoàng Sa, mà đồng bào và chiến sĩ cả nước, kiều bào nước ngoài, đều chung một tấm lòng; hàng triệu trái tim cùng chung một nhịp đập, hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; khi Trung Quốc ngang ngược đem giàn khoan Hải Dương-981 cùng đội tàu quân sự, hải cảnh, kiểm ngư; thậm chí cả máy bay chiến đấu… xâm phạm vùng biển, vùng trời của Việt Nam.
 
Và, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam nơi “đầu sóng, ngọn gió” càng thêm vững vàng và quyết tâm bám biển làm nhiệm vụ, vì các anh đã có một hậu phương vững chắc…
 
Anh hãy yên tâm làm nhiệm vụ…
 
Đã 3 tuần, kể từ ngày chồng là Trung úy Cảnh sát biển (CSB) Thái Song Hiệp ở tàu CSB 4033 thuộc CSB Vùng 2 ra khơi làm nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa, khi Trung Quốc có hành động hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại biển Đông, lòng chị Võ Thị Xuyến (vợ anh Hiệp) cứ như lửa đốt, thường xuyên nắm tình hình qua đài, báo cũng như tại đơn vị anh công tác. Khi nghe tin tàu của lực lượng CSB và Kiểm ngư Việt Nam bị tàu Trung Quốc vây hãm, xịt vòi rồng, va đâm, chị Xuyến không khỏi lo lắng.
 
“Hôm nghe tin tàu CSB 4033 của anh Hiệp bị tàu Trung Quốc tông vào, tôi lo lắm. Nhưng rồi thấy tàu về bờ sửa chữa và thấy anh em bình an cả, tôi đỡ lo và cũng tự hào. Anh Hiệp về bờ được ít hôm, nhưng cũng ít khi ở nhà. Tàu vừa sửa chữa xong là anh ra vùng biển Hoàng Sa ngay. Giờ có nghe tin tàu của anh bị vây hãm cũng đỡ lo hơn trước đây, bởi tin tưởng anh và anh em trên tàu đầy bản lĩnh, khôn khéo, quyết tâm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, chị Xuyến cho biết.
 
Đại diện tàu CSB 4032 và lực lượng Kiểm ngư Việt Nam nhận quà tặng của doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng
Đại diện tàu CSB 4032 và lực lượng Kiểm ngư Việt Nam nhận quà tặng của doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng
Cưới nhau từ năm 2003, giờ đây anh Hiệp và chị Xuyến cũng đã có 2 con. Cậu con trai đầu năm nay 6 tuổi đang học lớp một; đứa con gái thứ hai vừa tròn 6 tháng tuổi. Anh Hiệp đi làm nhiệm vụ trên biển biền biệt, việc nhà, chăm sóc con và đưa con đi học, chị Xuyến lo chu toàn để anh yên tâm làm nhiệm vụ. “Mới 6 tuổi mà cháu trai của tôi tự hào về ba lắm. Bạn bè trên lớp đều ghen tỵ, vì nó có ba là CSB đang làm nhiệm vụ ở ngoài biển Hoàng Sa, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”, chị Xuyến tâm sự.
 
Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo
 
Trong những ngày qua, cùng với đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, nhân dân TP Đà Nẵng đã có nhiều hành động, nghĩa cử như: Quyên góp tiền ủng hộ các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam tại vùng biển Hoàng Sa; quan tâm, giúp đỡ thân nhân và gia đình của các anh…
 
Trở về từ biển khơi để đưa tàu về bến sửa chữa do bị tàu Trung Quốc đâm va, Thượng úy Trần Quang Vững, Chính trị viên tàu CSB 4032 xúc động nói: “Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát biển nói chung, tàu CSB 4032 và gia đình chúng tôi nói riêng đã nhận được sự quan tâm ủng hộ rất lớn về vật chất lẫn tinh thần của đồng bào và chiến sĩ cả nước, cùng kiều bào nước ngoài. Đây là nguồn động viên cổ vũ cho chúng tôi đang tham gia thực thi pháp luật trên biển. Mong nhân dân cả nước và kiều bào nước ngoài hãy yên tâm và vững tin ở chúng tôi. Anh em chúng tôi sẽ vững vàng, bám trụ đến cùng, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.
 
Theo Đại tá Thái Minh Dũng, Phó Chỉ huy trưởng CSB Vùng 2, lực lượng CSB Vùng 2 được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh, chủ quyền, thực thi pháp luật ở khu vực biển miền Trung. Có những cán bộ, chiến sĩ của đơn vị hiện nay mẹ đang bị ung thư giai đoạn cuối; vợ con đang nằm bệnh viện… Nhưng, 100% cán bộ, chiến sĩ, trong đó có những người ở tận Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh… vẫn tự nguyện vào miền Trung và ra biển ngay để làm nhiệm vụ.
 
Đại tá Dũng cho hay: “Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ chúng tôi rất cảm động, tự hào và yên tâm thực hiện nhiệm vụ ở phía trước khi có hậu phương vững chắc là sự ủng hộ to lớn của đồng bào cả nước, kiều bào nước ngoài và cộng đồng doanh nghiệp… Chúng tôi khẳng định, 100% các lực lượng ở ngoài khơi xa không có ai nao núng tinh thần và sẵn sàng bảo vệ đến cùng vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng tôi hứa sẽ xứng đáng là CSB Việt Nam, xứng đáng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và sẽ buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi vùng biển Việt Nam”.
.

Nguồn: cand.com.vn