Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19395-doc-gia-bat-binh-vu-truong-mam-non-bot-xen-tien-an-cua-hoc-sinh-398055/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19395-doc-gia-bat-binh-vu-truong-mam-non-bot-xen-tien-an-cua-hoc-sinh-398055/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc giả bất bình vụ trường mầm non bớt xén tiền ăn của học sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/04/2012, 11:07 [GMT+7]
19395

Độc giả bất bình vụ trường mầm non bớt xén tiền ăn của học sinh

Trong số hơn 400 ý kiến phản hồi mà chúng tôi nhận được, có rất nhiều ý kiến là phụ huynh của các em đang học tại Trường mầm non Hưng Lộc. Hầu hết ý kiến đều rất bất bình với việc làm của trường mà đứng đầu là bà hiệu trưởng Trịnh Thị Tâm. Chúng tôi đăng tải một số ý kiến:
 
Độc giả Phan Lý Kính ở Hòa Tiến - Hưng Lộc - tp.Vinh: “Nếu một Hiệu trưởng trường mầm non mà như vậy liệu tương lai đào tạo các mầm non tương lai của đất nước sẽ như thế nào hỡi các cấp chính quyền???. Các cháu là những công dân,chủ nhân tương lai của đất nước, muốn vậy thì môi trường giáo dục và đào tạo phải chuẩn mực, phải có tình thương yêu, dạy dỗ,chỉ bảo và có sự hy sinh... Nhưng các cháu đã bị chính những con người trực tiếp nuôi dạy, quản lý cắt xén, lạm dụng, làm giàu trên những tâm hồn trong sáng, trên mồ hôi nước mắt của bố mẹ các em!!!Bố mẹ các em là những nông dân, công nhân ngày ngày bán lưng cho trời, bán mặt cho đất để kiếm những đồng tiền nuôi các cháu khỏe mạnh, ăn học nên người??? Tôi không thể nói hết bức xúc của mình lên đây được, chỉ mong một điều các cô, các cơ quan chức năng trả lại cơm ăn, chăn ấm cho các cháu,trả lại cho các cháu tâm hồn trong sáng, thơ ngây, trả lại cho các cháu tình yêu thương đùm bọc mà lâu nay các cháu đã bị xâm phạm...Thiết tha đề nghị”
 
Bạn Phạm Đức Hoàng ở Lê Mao, TP Vinh: “Hiện tượng Hiệu trưởng trường mầm non Hưng Lộc ăn bớt tiền ăn của các cháu đã có từ lâu nhưng chưa có ai dám tố cáo và đấu tranh...các thông tin bây giờ mới lộ ra đã là quá muộn nhưng vẫn còn có ích vì tương lai của các cháu và uy tín của Ngành giáo dục TP Vinh. Hoan hô các bậc phụ huynh và một số giáo viên trường mầm non Hưng Lộc đã dũng cảm đấu tranh, dám nói lên sự thật. Đề nghị các cấp có thẩm quyền vào cuộc để đưa ra ánh sáng mọi sự khuất tất của Hiệu trưởng trường Mầm non Hưng Lộc. Thật không thể chấp nhận được một hiệu trưởng có hành vi như vậy. Nên điều tra và truy tố tước pháp luật nếu có sai phạm".
 
Độc giả Đinh Thi Hue ở Hòa Tiến - Hưng Lộc: “Tôi là 1 trong số những phụ huynh bức xúc về việc ăn uống của con tại trường MẦN NON HƯNG LỘC, mỗi tuần phải có ít nhất 2-3 dở (bữa-PV) ăn mỳ tôm, và mỗi khẩu phần ăn được khoảng 3-4 thìa xúc của người lớn, còn các khoản thu chi đồ chơi, sách vở trong lớp đều do phụ huynh đóng góp riêng... Mỗi tuần chúng tôi gửi con 6 ngày mà tình trạng như thế này thì chúng tôi thất vọng quá, chúng tôi rất lo cho sự phát triển của các cháu.. rất mong quý cơ quan có thẩm quyền bắt tay vào việc xem xét lại cách nuôi dạy trẻ ở trường này?
 
Nguyễn Văn Hà ở Hưng Lộc – Vinh: “Chúng tôi rất phận nỗ với bà Trịnh Thị Tâm, bà đã ăn mất phần cơm của các cháu, ăn luôn cả mồ hôi nước mất của phụ huynh. Đáng nghê tởm, đề nghị pháp luật trừng phạt đích đáng để làm gương cho người khác.
 
Nguyen Trung Kien ở Mẫu Đơn - Hung loc - TP Vinh: “Đề nghị các cấp có thẩm quyền làm rõ các vấn đề thu chi của nhà trường trong những năm gần đây.đây là việc làm không thể chấp nhận. Cần phải có hình phạt thật thích đáng”
:
Bạn Nguyễn Đức Linh – Hà Nội: “Những loai hiệu trưởng ăn bớt xén từng đồng tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân như vậy thì cách chức, đuổi việc, truy thu lại tiền kể từ ngày vào nhận công tác đến nay. Có như vậy thì mới làm gương cho các hiệu trưởng khác trong xã hội hiện nay được. - Kính đề nghị các ban ngành kiểm tra có chức năng và thẩm quyền nên vào cuộc đồng loạt kiểm tra tất cả các trường trên địa bàn TP Vinh.”
 
Bạn Hoài Vũ – Đà Nẵng: “Sao lại toàn nghe thấy chuyện buồn ở quê nhà vậy nhỉ??? Mới giáo viên đánh học sinh, giờ lại bớt xét tiền ăn các cháu. Các cô cũng là người mẹ mà. Thử hỏi con mình bị đối xử như vậy các cô có thể chịu được không?”
 
Bạn Đặng Đức – Sài Gòn: “Làm xấu tiếng dân Nghệ quê choa…”
 

Báo Công an Nghệ An xin cảm ơn độc giả đã quan tâm và phản hồi. Chúng tôi mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của độc giả. Mọi thông tin bạn đọc có thể gửi về baocanaonline@gmail.com hoặc baocana@gmail.com. Chúng tôi sẽ điều tra sự việc theo phản ánh của độc giả!

P.V
.