Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19344-diem-sang-hoat-dong-tinh-nghia-ve-nguon-398099/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19344-diem-sang-hoat-dong-tinh-nghia-ve-nguon-398099/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng hoạt động tình nghĩa, về nguồn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/04/2012, 07:32 [GMT+7]
19344

Điểm sáng hoạt động tình nghĩa, về nguồn

Chúng tôi tôi có dịp về thăm và tìm hiểu các hoạt động của Chi đoàn Công an huyện Hưng Nguyên – Nghệ An. Ngay từ cổng đơn vị, những tấm băng rôn, khẩu hiệu về hoạt động Đoàn đã rực sáng. “Hiện nay, tất cả các Đoàn viên đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn, không chỉ trên lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ mà còn trong các hoạt động tình nghĩa, hướng về cội nguồn”, đồng chí Lê Quốc Hoàn, Bí thư Chi Đoàn Công an huyện Hưng Nguyên cho biết.
 
 
Theo đó, về công tác chuyên môn, Ban chấp hành Chi đoàn luôn vận động cán bộ đoàn viên thanh niên hoàn thành nhiệm vụ được giao, tích cực hướng về cơ sở, tăng cường khối đoàn kết với nhân dân. Nhờ tuyên truyền tốt nên các cán bộ chiến sĩ đều tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong công tác.
 
Đoàn thanh niên Công an huyện trao quà cho gia đình cựu TNXP khó khăn
 
Thời gian qua, để tăng cường đảm bảo ATGT, đoàn thanh niên cùng phối hợp Đội quản lí hành chính về TTXH tham gia tuần tra giao thông vì ngày thứ 7, chủ nhật bình yên trên những tuyến đường, với 55 lượt cán bộ tham gia. Ngoài ra, tính từ đầu năm đến nay, các Đoàn viên đã tham gia 700 lượt tuần tra giao thông.
 
Với những gia đình, địa bàn xa xôi, các Đoàn viên đã chủ động xuống cơ sở, từng hộ gia đình để làm và cấp phát CMND. Trung bình mỗi tháng, Đoàn thanh niên đã giam gia cấp phát khoảng 600 CMND.
 
Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên cũng là một trong những nhân tố tích cực chủ động trong công tác nắm tình hình liên quan đến ANTT tại các địa bàn xã; tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện và Bí thư, Chủ tịch xã, thị trấn chủ động giải quyết tốt tình hình phức tạp về ANTT; phối hợp bắt nhiều đối tượng đi cai nghiện tập trung ở trung tâm cai nghiện; phối hợp với các tổ, đội trong đơn vị truy bắt các đối tượng buôn bán vận chuyển hàng điện tử nhập lậu trái phép và thu hồi nhiều lô hàng trị giá hàng trăm triệu đồng nộp vào công quỹ Nhà nước.
 
Đoàn viên thanh niên xung kích đảm bảo ATGT
 
Đồng thời, phối hợp với cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tổ chức tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn huyện phối hợp chặt chẽ với Phòng giáo dục và các trường phổ thông tuyên truyền, vận động học sinh không tham gia buôn bán, vận chuyển tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Các hoạt động này được nhân dân, chính quyền, các tổ chức trong toàn huyện đánh giá cao.
 
Từ đó, nhiều tấm gương Đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc nổi lên như: đồng chí Nguyễn Kim Khoa, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy với những chiến công trên mặt trấn tấn công trấn áp tội phạm, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Đội Tham mưu tổng hợp thầm lặng, cần mẫn. Với những kết quả trên, các đồng chí đã nhiều lần được tặng giấy khen của UBND tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An.
 
Chi Đoàn còn duy trì thường xuyên các hoạt động về nguồn. Như tham quan Ngã Ba Đồng Lộc, thăm chùa Bái Đính. Riêng trong tháng 3, lãnh đạo đơn vị và Ban Chấp hành Chi Đoàn Công an huyện đã đi thăm và tặng quà cho 3 cựu TNXP trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn. Tuy giá trị vật chất món quà chưa nhiều nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với những người đã hi sinh một phần tuổi thanh xuân vì Tổ Quốc.
 
Để đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, Chi Đoàn cũng đã kết nghĩa với Chi Đoàn trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Qua đây, các Đoàn viên cũng đã quyên góp ủng hộ và tặng 5 suất quà cho 5 em học sinh có thành tích cao trong học tập. Trong đó, chi Đoàn đã nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Kim Chi, học sinh lớp 11A2, và mỗi tháng sẽ hỗ trợ em 200.000 đồng để có điều kiện trang trải cho cuộc sống, giảm bớt khó khăn.
 
Thượng tá Lê Văn Thái, trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: “Chiếm gần nửa quân số đơn vị nên trong nhiều hoạt động, từ chuyên môn đến hoạt động Đoàn, Hội, các Đoàn viên đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo đơn vị luôn đánh giá cao và tạo mọi điều kiện để các Đoàn viên phát huy, đạt thêm nhiều kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

Mai Hậu
.