Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201202/18486-cuoc-hoi-ngo-sau-23-nam-tim-me-398816/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201202/18486-cuoc-hoi-ngo-sau-23-nam-tim-me-398816/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cuộc hội ngộ sau 23 năm tìm mẹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/02/2012, 08:00 [GMT+7]
18486

Cuộc hội ngộ sau 23 năm tìm mẹ

Từ quê hương Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu lên định cư ở xã Đồng Hợp, Quỳ Hợp vào năm 1979, đến năm 1989, sau khi có một người con trai bị tai nạn qua đời, bệnh thần kinh của bà Đàm Thị Điểm tiếp tục tái phát. Bà lang thang khắp nơi trong vùng để đi tìm người con xấu số, đến tối ngày bà lại tìm về nhà.
 
Trong một lần ra đi như thế bà Điểm đã không quay trở về. Một ngày, hai ngày không thấy mẹ về, ông Thức cùng con cháu bắt đầu đi tìm bà, khổ một nỗi bà chưa có một tấm ảnh nào để đăng thông tin. Suốt 23 năm đằng đẵng, cả gia đình nói chung và ông Thức nói riêng sống trong tâm trạng dằn vặt lương tâm. Ông Thức chỉ còn biết lân la dò hỏi nhưng vẫn “bặt vô âm tín”, không biết mẹ mình còn sống hay đã chết.
 
Tối mồng 3 Tết Nhâm Thìn 2012, một cuộc điện thoại từ Ban Công an xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu báo tin: có một gia đình ở Bạc Liêu đang nuôi dưỡng một bà già có thể là mẹ của ông Thức, hỏi được số điện thoại của gia đình và tìm hiểu một số điểm nhận dạng, đặc biệt bà chỉ nhớ quê Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu, Nghệ An và có 7 đứa con trong đó có cu Thức và cu Thông.
 
Nhận được tin qua điện thoại, ông Thức ngay lập tức lên đường vào Bạc Liêu và hạnh phúc xiết bao, ông đã gặp lại người mẹ sau 23 năm lưu lạc.
 
Ông Nguyễn Lâm Thức với bà Điểm, người mẹ mất tích 23 năm nay
 
Ông Thức cho biết: Sau khi bà thất lạc gia đình cũng không biết bà còn sống hay đã chết, không có một tấm ảnh để đăng tin tìm mẹ mà chỉ đi dò la tìm kiếm, mãi đến khi nghe tin báo và vào Bạc Liêu mới hay, bà đã từng lang thang vừa xin ăn vừa đi tìm cái gì không ai biết, tối đâu ngủ đấy, ai cho gì bà ăn nấy.
 
Thế rồi tối mồng một Tết Nhâm Thìn bà tìm vào một gia đình, chủ nhà là một bà già 63 tuổi cùng với một cậu con trai 22 tuổi. Không ngần ngại cậu thanh niên đã tắm rửa cho bà và coi như người thân. Tại đây bà Điểm được chăm sóc chu đáo và động viên an ủi, cậu thanh niên đã trình báo với ấp và chính quyền địa phương, vừa chăm sóc vừa động viên để tìm hiểu lai lịch.
 
Sau khi dò hỏi, bà cho biết tên mình là Điểm ở Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu, Nghệ An và có 7 đứa con trong đó có cu Thức và cu Thông đang ở miền núi. Thông tin trên đã được Công an xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu báo về Ban Công an xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu, Nghệ An.
 
Vui mừng khôn xiết, ông Thức đã tìm vào nhà anh Nguyễn Văn Tiêm ấp Chòi Mòi, xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu để gặp người đã sinh thành ra mình sau 23 năm lưu lạc.
 
Đến thăm gia đình ông Thức mới thấy được niềm vui khó tả của gia đình. Bà Bùi Thị Hà vợ ông Thức nói: “Mẹ đã về với con cháu là niềm hạnh phúc không có gì bằng. Bao năm nay lương tâm dằn vặt không biết mẹ mình sống chết ở đâu. Tuy trí nhớ của mẹ không còn minh mẫn và sức đã yếu nhưng dù vất vả bao nhiêu mà được chăm sóc phụng dưỡng mẹ khi tuổi đã già là niềm hạnh phúc của con cháu trong gia đình”.
 
Chia tay gia đình ông Nguyễn Lâm Thức, trong tâm trí của tôi cũng không giấu được niềm vui và xúc động bởi được chứng kiến tận mắt cuộc hội ngộ đoàn viên này.

Đình Nguyễn
.