Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201202/18469-be-11-thang-bi-100-con-ong-dot-thoat-chet-than-ky-398824/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201202/18469-be-11-thang-bi-100-con-ong-dot-thoat-chet-than-ky-398824/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bé 11 tháng bị 100 con ong đốt thoát chết thần kỳ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/02/2012, 07:19 [GMT+7]
18469

Bé 11 tháng bị 100 con ong đốt thoát chết thần kỳ

Anh Nguyễn Đình Huệ (trú xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), bố cháu Nguyễn Tô Nhi Phương (11 tháng tuổi) cho biết, sự việc xảy ra vào sáng 10/2, khi anh Huệ đang bế cháu Phương chơi trong nhà thì bất ngờ có chị hàng xóm đang bị đàn ong rừng đuổi theo đốt hoảng loạn chạy vào nhà anh Huệ để núp.
 
Việc làm này của chị đã vô tình dẫn đàn ong bay theo, khi vào đến nhà, đoàn ong gặp cha con anh Huệ nên đã bâu vào đốt hai cha con túi bụi. Do đang bế cháu Phương, cộng với tay đang băng bột do bị gãy nên cha con anh Huệ đành chịu trận cho đến khi cháu Phương bị ong bám đốt kín mặt, đầu và bất tỉnh.
Cháu Phương dẫn bình phục và dấu tích trên mặt
để lại do bị ong đốt
Trong cơn hoảng loạn, mọi người đã dùng bình xịt côn trùng để giải cứu cha con anh Huệ và đưa cháu bé đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc.

“Tui bị đốt nhiều vết trên mặt và đầu, còn cháu Phương thì bị cả đám ong bu vào kín cả mặt và đầu đốt trên 100 mũi. Thấy ong bu nhiều và đốt cháu đến bất tỉnh nên mọi người người nghĩ ra cách lấy bình xịt kiến và muỗi xịt vào người cháu Phương để xua đàn ong đi rồi chở cháu đến bệnh viện.

Lúc đó tôi tưởng cháu đã chết rồi nhưng cứ bế cháu đến bệnh viện may ra còn nước còn tát. Đến nơi, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Hữu Nghị Việt Nam – Hàn Quốc bảo chỉ chậm ít phút nữa là không thể cứu cháu được”, anh Huệ kể lại.

Sau khi gắp kim ong trong người cháu Phương và sơ cứu ban đầu, Bệnh viện Nhi Hữu Nghị Việt Nam – Hàn Quốc đã đưa cháu ra Trung tâm Phụ sản – Nhi tiếp tục cấp cứu. Trong 4 ngày điều trị ở Khoa hồi sức Nhi (Trung tâm Phụ sản – Nhi Đà Nẵng), khuôn mặt và toàn thân cháu Phương phù nề nên bác sĩ phải dùng kháng sinh liều cao, thở ôxy, truyền dịch…
Theo các bác sỹ, đây là trường thoát hiểm hy hữu đối với cháu bé mới 11 tháng tuổi bị ong đốt đến hơn 100 nốt
 
Theo bác sỹ điều trị, rất may loại ong đốt cháu Phương có độc tố nhẹ, nếu gặp ong vò vẽ thì khó qua khỏi. Hơn nữa cháu Phương chỉ bị tổn thương gan nên dễ điều trị, còn tổn thương thận hay suy đa tạng thì sẽ rất phức tạp.
 
“Đây có thể là một trường hợp may mắn hy hữu hoặc loại ong đốt cháu Phương có độc tố không mạnh nên cháu mới qua khỏi. Tuy nhiên, một cháu bé mới 11 tháng tuổi mà bị ong đốt trên 100 nốt thì quá sức của cháu. Sau 10 ngày điều trị, hiện sức khỏe của cháu đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới", vị bác sĩ cho biết.

Nguồn: VTC
.