Chủ Nhật, 02/08/2020, 10:07 [GMT+7]

Công an Thanh Chương đối thoại với người dân, chủ doanh nghiệp

(Congannghean.vn)-Ngày 31/7/2020, Công an huyện Thanh Chương tổ chức Hội nghị đối thoại với các chủ doanh nghiệp trên địa bàn về công tác Cải cách hành chính. Thượng tá Phan Tuấn Anh, Trưởng Công an huyện Thanh Chương chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương đã tập trung nỗ lực, giải quyết 100%  các nhu cầu chính đáng của công dân và tổ chức trên địa bàn liên quan đến công tác Cải cách hành chính (CCHC).  Lãnh đạo Công an huyện tiếp tục tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn về công tác CCHC. Qua đó đạt được nhiều kết quả nổi bật, được cấp ủy chính quyền và nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Đại diện doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đại diện doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại hội nghị

Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên rõ rệt. Cơ chế một cửa tiếp tục được duy trì, mở rộng, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức. Đã tăng cường công đánh giá mức độ hài lòng của công dân, tổ chức, lấy đó làm thước đo về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính. Cụ thể năm 2019, Công an huyện Thanh Chương được xếp loại xuất sắc trong công tác cải cách hành chính. Triển khai  ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ phận một cửa.

Tại hội nghị, đã có 24 công dân đóng góp ý kiến, kiến nghị, đề xuất đối với công tác Cải cách hành chính của lực lượng Công an huyện Thanh Chương, như đề nghị Công an huyện hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho chủ các cơ sở về thủ tục đăng ký kinh doanh lưu trú, giấy xác nhận đủ điều kiện về ANTT và Phòng cháy, chữa cháy; đề xuất rút ngắn hơn nữa thời gian làm CMND…

Cán bộ Phòng tham mưu, Công an tỉnh hướng dẫn cài đặt phần mềm quản lý lưu trú.
Cán bộ Phòng tham mưu, Công an tỉnh hướng dẫn cài đặt phần mềm quản lý lưu trú.

Đối với các ý kiến của người dân, đồng chí Trưởng Công an huyện đã trả lời, giải đáp những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất của các công dân, doanh nghiệp. Tại hội nghị, các chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn đã được cán bộ Tin học của Phòng tham mưu Công an tỉnh Nghệ An hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm quản lý lưu trú.

.

Đức Vũ