Thứ Năm, 09/07/2020, 11:26 [GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ cấp, quản lý CMND và phân loại công thức vân tay

(Congannghean.vn)-Sáng 9/7, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cấp, quản lý CMND và phân loại công thức vân tay cho CBCS làm công tác cấp, quản lý CMND Công an các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị tập huấn
Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh CCHC trên lĩnh vực cấp CMND, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của tình hình mới, được cấp ủy chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Tuy nhiên, qua thực tiễn công tác, có nhiều vấn đề nảy sinh cần được trao đổi hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc khó khăn, đặc biệt có nhiều văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên phải được quán triệt kịp thời để CBCS nắm vững, áp dụng vào công tác. Đối với phân loại Công thức vân tay, đây là một nội dung quan trọng trong công tác cấp CMND, việc phân loại đúng là cơ sở để thực hiện tốt công tác xây dựng, khai thác tàng thư căn cước công dân, tra cứu, sử dụng thông tin tài liệu trong tàng thư phục vụ công tác cấp CMND và các yêu cầu nghiệp vụ của ngành Công an. Thực hiện sự phân cấp của Công an tỉnh, Công an các huyện, thành, thị đã tiến hành phân loại công thức vân tay đối với các hồ sơ cấp mới. Hội nghị tập huấn góp phần trang bị những kiến thức cơ bản cho những cán bọ mới làm công tác cấp CMND và nâng cao trình độ, khắc phục những lỗi sai thường gặp trong quá trình phân loại công thức vân tay đối với CBCS đã làm công tác này.

Các học viên tham dự buổi tập huấn Các học viên tham dự buổi tập huấn
Các học viên tham dự buổi tập huấn

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, học tập nghiêm tục, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế lớp tập huấn, tranh thủ nghiên cứu, học hỏi nâng cao trình độ, thường xuyên báo cáo, trao đổi với giảng viên những vấn đề vướng mắc hoặc chưa rõ, với tinh thần “Học để làm và làm tốt”, góp phần phục vụ công tác cấp CMND ở các đơn vị, địa phương.

 

.

Mai Hậu