Thứ Sáu, 14/08/2020, 09:42 [GMT+7]
CÔNG AN HUYỆN NAM ĐÀN

Nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác

(Congannghean.vn)-Bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an huyện Nam Đàn đã tập trung triển khai toàn diện, có hiệu quả các biện pháp bảo đảm ANTT. Qua đó, đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Cán bộ Công an huyện Nam Đàn kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân trên địa bàn
Cán bộ Công an huyện Nam Đàn kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân trên địa bàn
Thượng tá Cao Văn Tám, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: Để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ANTT, ngay từ đầu năm, Công an huyện tham mưu UBND huyện, Công an tỉnh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, xây dựng các kế hoạch để cụ thể hóa thành những chỉ tiêu, yêu cầu nhiệm vụ cho từng địa phương, đơn vị, đặc biệt là kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo, trộm cắp, cướp tài sản... 
 
Là lực lượng chủ công trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình địa bàn, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đường dây, ổ nhóm tội phạm; đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến và địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, đấu tranh xử lý các vụ việc. Trên cơ sở đó, các lực lượng nghiệp vụ đã xây dựng các phương án đấu tranh và kế hoạch nghiệp vụ điều tra khám phá, triệt xóa các đường dây, ổ nhóm tội phạm, không để kéo dài phức tạp. 
 
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã điều tra, làm rõ 12/12 vụ việc xâm phạm trật tự an toàn xã hội (đạt tỉ lệ 100%), bắt giữ và xử lý 15 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản có giá trị. Trong đó, đã khởi tố 5 vụ, 6 bị can về các hành vi như trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... Xác lập, đấu tranh, khám phá thành công 1 chuyên án lớn, triệt xóa 1 băng nhóm, ổ nhóm tội phạm. Đồng thời, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm đánh bạc; đã phát hiện 13 vụ, bắt giữ, xử lý 67 đối tượng đánh bạc, thu giữ 107 triệu đồng và một số tang vật khác, trong đó, khởi tố 8 vụ, 40 bị can.
 
Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm ma túy, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 7 vụ, 10 đối tượng, xác lập thành công 2 chuyên án, triệt xóa 3 điểm phức tạp về ma túy; thu giữ 72,89 gam hêrôin, 0,05 gam hồng phiến và nhiều tang vật khác. Trong đó, khởi tố 6 vụ, 7 bị can, triệt xóa 1 tụ điểm bán lẻ ma túy; lập 10 hồ sơ đưa vào cai nghiện tập trung.
 
Song song với những chiến công trên mặt trận đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, Công an huyện Nam Đàn còn đấu tranh mạnh, có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực trật tự quản lý kinh tế, chức vụ, môi trường. Theo đó, đơn vị phát hiện, bắt giữ 66 vụ, 66 đối tượng; thu giữ hơn 100 kg pháo các loại, 100 lít rượu, 300 kg gà đông lạnh…
 
Công  an huyện đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn. Qua kiểm tra, phát hiện, lập biên bản nhắc nhở 15 trường hợp chưa thực hiện việc đăng ký tạm trú. Lực lượng Công an đã phát hiện, lập biên bản 42 trường hợp vi phạm về ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đơn vị đã vận động, thu hồi 7,2 kg pháo, 36 dao kiếm các loại, 15 típ sắt, 12 kích điện.
 
Ngoài ra, đơn vị tập trung đảm bảo công tác TTATGT, tổ chức 364 ca tuần tra kiểm soát giao thông với 1.198 lượt CBCS tham gia, ra quyết định xử phạt 1.317 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước hơn 707 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tiến hành cấp  3.837 CMND, trong đó cấp 456 CMND miễn phí cho các trường hợp thuộc diện chính sách. Qua công tác cấp CMND đã phát hiện xử phạt 3 trường hợp khai sai thông tin so với hồ sơ gốc. Trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả của 45 hòm thư tố giác tội phạm, 17 mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời, phối hợp với Công an các xã, thị trấn tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các trường học như tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước và các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 
Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Nam Đàn được Lãnh đạo Công an tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, biểu dương. Đó cũng chính là động lực để tập thể, CBCS Công an huyện quyết tâm hơn nữa, gặt hái được nhiều thành quả trong thời gian tới.
.

Cao Loan

.