Thứ Tư, 05/08/2020, 15:35 [GMT+7]

Tô thắm lá cờ truyền thống Công an nhân dân anh hùng

(Congannghean.vn)-Ấm áp, xúc động và tự hào là cảm nhận chung của các đại biểu tham dự Hội nghị gặp mặt, biểu dương, khen thưởng lực lượng Công an xã bán chuyên trách có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT do Công an Nghệ An tổ chức vào sáng 3/8/2020 tại TP Vinh. Hội nghị là dịp để tri ân những đóng góp, hy sinh thầm lặng của các thế hệ Công an xã bán chuyên trách qua các thời kỳ đã không tiếc máu xương, công sức, hy sinh thầm lặng cho nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn.
Đồng chí Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà cho thân nhân gia đình có Công an xã hi sinh
Đồng chí Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà cho thân nhân gia đình có Công an xã hi sinh
Tham dự Hội nghị, về phía Trung ương, có đồng chí Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo các Cục, phòng Bộ Công an; về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện HĐND, UBND tỉnh Nghệ An. Đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chủ trì Hội nghị.
 
Là lực lượng vũ trang bán chuyên trách trong hệ thống tổ chức CAND, lực lượng Công an xã bán chuyên trách là cánh tay nối dài của lực lượng CAND, đã thể hiện rõ vai trò, vị trí tiên phong, nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ ANTT và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) ở cơ sở. Thời gian qua, lực lượng Công an xã bán chuyên trách đã nỗ lực, cố gắng hết mình và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Khẳng định những dấu ấn, đóng góp của lực lượng Công an xã bán chuyên trách cho công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, phát biểu của các đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ lực lượng Công an xã bán chuyên trách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an Nghệ An  tặng Giấy khen cho cán bộ Công an xã bán chuyên trách có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT
Đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an Nghệ An tặng Giấy khen cho cán bộ Công an xã bán chuyên trách có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT
Trong đó, nổi bật là đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều văn bản quan trọng để chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở; phát huy cao độ tinh thần dũng cảm, tận tâm, tận tụy trong việc, không quản ngại hiểm nguy để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT; thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là tại vùng đặc thù, vùng biên giới, miền núi, dân tộc; trực tiếp tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và đạt được các kết quả toàn diện; công tác quản lý địa bàn, nắm người, nắm hộ và giáo dục cảm hóa các đối tượng được quan tâm thực hiện,  góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương... Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong thời gian qua, từ năm 2008 đến nay, đã có 1.220 lượt tập thể, 958 cá nhân trong lực lượng Công an xã bán chuyên trách được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. 
 
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, có 5 đồng chí Công an xã đã anh dũng hy sinh, 91 đồng chí bị thương. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở đã thực sự trở thành điểm sáng, thành thương hiệu của Công an tỉnh Nghệ An được nhiều địa phương trong cả nước liên hệ học tập, các mô hình tiêu biểu tại địa bàn vùng đặc thù, vùng miền núi, dân tộc, như: “Tổ tuần tra nhân dân”; “Cựu chiến binh với công tác bảo đảm ANTT”; “Xứ, họ đạo bình yên, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”, “Lương - giáo đoàn kết chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Phòng chống di dịch cư trái pháp luật”... Đặc biệt, đã cùng với lực lượng Công an chính quy tham mưu xây dựng, duy trì hiệu quả 8 mô hình được Bộ Công an thông báo biểu dương toàn quốc.
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị
Biểu dương Công an Nghệ An đã tổ chức Hội nghị trang trọng và đầy ý nghĩa này, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của lực lượng Công an xã tại cơ sở. Ôn lại truyền thống hào hùng 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an xã, Thiếu tướng Lê Tấn Tới khẳng định: Dù trong giai đoạn lịch sử nào, lực lượng Công an bán chuyên trách cũng khẳng định dấu ấn trong công tác quản lý Nhà nước, phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANTQ, trong thực hiện nhiệm vụ đã xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm, không ngại hy sinh tính mạng vì sự nghiệp bảo vệ ANTT, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Nghệ An là một trong 18 địa bàn trọng điểm chiến lược về ANTT, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp song Công an Nghệ An nói chung và lực lượng Công an xã bán chuyên trách nói riêng đã nỗ lực hết sức, bám dân, bám địa bàn, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Thời gian tới, tình hình ANTT sẽ còn diễn biến khó lường, đặt ra những trách nhiệm rất lớn cho Công an Nghệ An, trong đó trọng tâm là tại cơ sở, với lực lượng Công an xã. 
 
Tri ân vai trò lực lượng Công an xã bán chuyên trách, Thiếu tướng Lê Tấn Tới khẳng định nhiệm vụ trọng tâm với các lực lượng cụ thể. Đối với Công an xã bán chuyên trách, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh chủ động phối hợp với sở, ngành có liên quan tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có cơ chế, chế độ, chính sách đãi ngộ phù hợp với các đồng chí Phó Trưởng Công an xã tình nguyện nghỉ công tác trước thời hạn để kịp thời động viên, khích lệ. Đối với những đồng chí được luân chuyển, điều động sang giữ chức vụ công tác khác, cần phát huy tối đa vai trò, nhiệm vụ để chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. 
 
Đối với Công an xã chính quy, các đồng chí cần nêu cao tinh thần cách mạng, yên tâm công tác, phát huy tinh thần, trách nhiệm. Thấu hiểu những khó khăn với các đồng chí công tác ở những địa bàn xa, miền núi, Thiếu tướng Lê Tấn Tới mong muốn và động viên CBCS vượt qua khó khăn, hòa mình với nhân dân, nêu cao ý thức cách mạng của người chiến sĩ CAND, vươn lên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh mong muốn trong thời gian tới, lực lượng Công an xã tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, đóng góp quan trọng vào công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Đồng thời, đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải mong Lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm để lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, tô thắm thêm lá cờ  truyền thống cách mạng của lực lượng CAND nói chung và Công an Nghệ An nói riêng.
 
Tại Hội nghị, Công an tỉnh Nghệ An đã tặng quà cho 5 thân nhân gia đình Công an xã hy sinh và tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 70 Công an xã bán chuyên trách có nhiều đóng góp, thành tích nổi bật trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.
.

MAI HẬU

.