Thứ Bảy, 18/07/2020, 17:16 [GMT+7]

Sôi nổi chiến dịch tình nguyện hè trong Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Những ngày này, màu áo xanh tình nguyện tỏa đi khắp các bản làng, vùng sâu, vùng xa khởi động chiến dịch tình nguyện hè. Cùng với những chiến sĩ tình nguyện, đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An cũng sôi nổi với nhiều hoạt động tình nguyện trong chiến dịch Hành quân xanh. 

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng Công trình hệ thống thắp sáng xung quanh Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng Công trình hệ thống thắp sáng xung quanh Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn
 
Tháng 7, tháng cao điểm triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ cả nước. Hòa chung khí thế sôi nổi đó, Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An đã phát huy tính xung kích, tình nguyện, tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang dấu ấn của tuổi trẻ Công an tỉnh nhà. 
 
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, mà trọng tâm là chiến dịch Hành quân xanh được khởi động từ đầu tháng 7 với chủ đề “Thanh niên Công an Nghệ An sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”. Lễ phát động chiến dịch Hành quân xanh năm nay được tổ chức tại huyện Nam Đàn với nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, như khởi công chương trình lắp đặt hệ thống thắp sáng tại các tuyến đường xung quanh nhà tưởng niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn, với tổng chiều dài 1,5 km. Cũng tại đây, đoàn viên, thanh niên đã tổ chức làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND miễn phí cho hơn 150 người dân, nhất là người già yếu, người khuyết tật; tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước và pháp luật đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh.
 
Ngay sau lễ phát động, Đoàn Thanh niên Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt tổ chức ra quân, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tình nguyện xuống cơ sở giúp đỡ bà con nhân dân, cùng bà con chung tay xây dựng nông thôn mới; tổ chức tuyên truyền pháp luật, phòng, chống ma túy, đuối nước cho bà con và các em học sinh. Tại đây, hàng trăm suất quà đã được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Quỳ Hợp, Con Cuông… 
 
Mang trong mình trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, mỗi đoàn viên, thanh niên đã phát huy sức trẻ, đi đến những bản làng vùng sâu, vùng xa tham gia các hoạt động tình nguyện. Vượt qua quãng đường hàng trăm km, những đoàn viên, thanh niên đến với bà con xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân, đồng thời, tổ chức làm thủ tục cấp đổi, cấp mới CMND miễn phí cho hơn 200 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến với bà con nhân dân xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng một công trình vui chơi dành cho thanh, thiếu nhi.
 
Công trình được hoàn thành với kinh phí đóng góp của các đoàn viên, thanh niên với mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè. Dịp này, Đoàn cũng đã trao tặng gần 200 bộ quần áo cho các em nhỏ Trường mẫu giáo xã Yên Hợp với tổng trị giá 50 triệu đồng. Chỉ trong 2 tuần triển khai chiến dịch tình nguyện hè, hàng nghìn phần quà có ý nghĩa trị giá trên 80 triệu đồng đã trao cho các em học sinh nghèo hiếu học, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Công an các đơn vị, địa phương đã duy trì có hiệu quả các chương trình từ thiện như “Bát cháo yêu thương”, lắp đặt các tủ đồ tình nghĩa tại các bệnh viện trên địa bàn. Thông qua các hoạt động, các chương trình, hình ảnh những CBCS Công an vì nhân dân phục vụ lại được khắc họa rõ nét, để lại tình cảm, dấu ấn tốt đẹp trong lòng chính quyền và nhân dân địa phương.
 
Song song với các hoạt động tình nguyện hè, Đoàn Thanh niên Công an các đơn vị, địa phương đã duy trì, phát huy hiệu quả 126 công trình, phần việc thanh niên thực hiện công tác chuyên môn, đóng góp quan trọng vào công tác  bảo đảm ANTT. Đặc biệt, trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần mưu trí dũng cảm, không ngại khó, ngại khổ, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm. Điển hình trong những ngày qua, hình ảnh những đoàn viên, thanh niên, CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH căng mình chiến đấu chống “giặc lửa”, không ngại hiểm nguy chữa cháy rừng liên tục trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài đã được chính quyền địa phương, Lãnh đạo Công an tỉnh và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 
 
Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Chiến dịch tình nguyện hè triển khai từ tháng 7 đến hết tháng 8/2020. Năm nay BCH cũng đã xây dựng kế hoạch với 14 chỉ tiêu cụ thể, trong đó tập trung vào các công trình, phần việc thanh niên gắn với chào mừng Đại hội Đảng các cấp; ưu tiên các công trình, phần việc tại chỗ để chào mừng Đại hội Đảng bộ của đơn vị, địa phương. Hiện nay, Đoàn Thanh niên Công an các đơn vị, địa phương đã và đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, để chương trình thực sự trở thành môi trường  giúp các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành, phát huy tinh thần tương thân tương ái, gắn bó với nhân dân; từ đó mỗi đoàn viên phát huy tính xung kích, trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện tại đơn vị, địa phương, hoạt động tình nghĩa xã hội và chung sức cùng cộng đồng cũng như xung kích  bảo đảm ANTT.
.

Anh Quân

.