Thứ Ba, 07/07/2020, 08:44 [GMT+7]
Công an TP Vinh

Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng

(Congannghean.vn)-Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an TP Vinh đã lập nhiều chiến công, bảo đảm ANTT trên địa bàn, góp phần tạo tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Để có những kết quả đáng ghi nhận đó, bên cạnh các mặt công tác khác, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an thành phố đã tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Theo đó, Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an TP Vinh thường xuyên tổ chức giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho CBCS gắn với cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; "Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" và tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Đơn vị cũng tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12 của Đảng ủy Công an tỉnh về hạn chế tác hại của việc sử dụng rượu bia và đồ uống có cồn trong lực lượng Công an tỉnh Nghệ An và Kế hoạch của Công an TP Vinh về “Xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an TP Vinh trong tình hình mới”; từ đó nâng cao ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Cán bộ Đội CSGT-TT tìm và trả lại chiếc xe bị mất trộm  cho anh Trần Công Phùng
Cán bộ Đội CSGT-TT tìm và trả lại chiếc xe bị mất trộm cho anh Trần Công Phùng
 
 Đơn vị cũng đã phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020 và tổ chức cho các đội công tác, Công an phường, xã và 100% CBCS ký kết giao ước thi đua với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, nêu gương, đổi mới, hiệu quả, toàn diện” và kêu gọi toàn thể CBCS trong Công an thành phố đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020, xây dựng Công an TP Vinh ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, phát động các đợt thi đua ngắn hạn, đặc biệt gắn với chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành.  
 
Ngoài ra, hưởng ứng chủ trương của Đảng, Nhà nước và thư kêu gọi ủng hộ người nghèo đón Tết Canh Tý 2020 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, phát huy truyền thống cao đẹp của dân tộc, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Công an TP Vinh đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Tổ chức Lễ phát động “Tết vì người nghèo - Xuân Canh Tý năm 2020”. Thông qua buổi lễ, tập thể CBCS đã quyên góp được tổng số tiền hơn 40 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 21 hộ nghèo trên địa bàn xã Nghi Đức và 6 hộ nghèo tại phường Lê Mao; tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Nhôn Mai, huyện Tương Dương. Ngoài ra, đơn vị cũng trích 20 triệu đồng từ Quỹ nghĩa tình đồng đội để tặng quà cho CBCS, gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa cho đồng chí Lưu Văn Chung, cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc với số tiền hỗ trợ 175 triệu đồng (Quỹ nghĩa tình đồng đội Bộ Công an hỗ trợ 75 triệu đồng và Ngân hàng BIDV hỗ trợ 100 triệu đồng). Tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho gia đình Trung úy Ngô Đức Hoàng, cán bộ Đội Chính trị - Hậu cần với số tiền hỗ trợ 240 triệu đồng.
 
Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an TP Vinh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp; Hội nghị “Gương người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020 Cụm thi đua số 5, thông qua Hội nghị đã vinh danh 12 tập thể và 30 cá nhân xuất sắc. Đồng thời phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020 và tổ chức cho tập thể, cá nhân tự nguyện đăng ký danh hiệu thi đua năm 2020. Qua các đợt thi đua đã đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp khen thưởng cho 33 tập thể, 341 cá nhân. 
 
Nhằm nâng cao chất lượng công tác, Công an TP Vinh tiếp tục duy trì việc đánh giá, xếp loại thi đua định kỳ hàng quý đối với Công an phường, các đội công tác và CBCS, kịp thời đề xuất khen thưởng đột xuất cho 25 lượt tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và thái độ phục vụ nhân dân, nhận được thư khen của Giám đốc Công an tỉnh và sự ghi nhận biểu dương của nhân dân trên địa bàn. Như: Cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự trong lúc làm nhiệm vụ nhặt được của rơi và kịp thời liên lạc để trả lại cho chủ sở hữu, nhận được 10 thư khen của nhân dân. Cụ thể, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Giao thông trao trả 2 điện thoại cho quần chúng nhân dân và trao trả 3 xe máy bị mất trộm trị giá hơn 100 triệu đồng cho bị hại, phát miễn phí hơn 3.500 khẩu trang cho người dân khi đến làm việc tại “Bộ phận một cửa” Công an thành phố và trụ sở làm việc của Công an các phường, xã... Đây là những việc làm, hành động đẹp, ý nghĩa của CBCS Công an TP Vinh. 
 
Với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nhất là tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, từ đó cổ vũ, động viên CBCS hăng hái thi đua lập nhiều thành tích trong công tác và chiến đấu, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
 
.

Hải Việt