Chủ Nhật, 28/06/2020, 09:41 [GMT+7]

Vào tận bệnh viện làm CMND miễn phí cho người bệnh

(Congannghean.vn)-Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), ngày 27/6, Đoàn Thanh niên CATX Hoàng Mai phối hợp với Công an xã Quỳnh Lập, Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Lập, Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập tổ chức cấp, phát CMND miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị và người dân trên địa bàn.

1.	Đoàn viên thanh niên làm thủ tục cấp CMND cho người dân
Đoàn viên thanh niên làm thủ tục cấp CMND cho người dân

Thấu hiểu những khó khăn và nhu cầu làm CMND của người dân đặc biệt là những người ốm đau, bệnh tật di lại gặp nhiều khó khăn, Ban chấp hành Đoàn TN Công an TX đã chủ động rà soát các bệnh viện trên địa bàn để kịp thời đề xuất, tham mưu lãnh đạo Công an TX bố trí cán bộ xuống tận bệnh viện làm thủ tục cấp CMND cho người bệnh. Bệnh viện Phong Da liễu Quỳnh Lập có nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng, điều kiện, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, qua khảo sát có gần 20 người bệnh có nhu cầu làm CMND. Với sự  hướng dẫn tận tình, chu đáo của các CBCS, 18 bệnh nhân đã được làm thủ tục cấp CMND.

Đón nhận tình cảm của các CBCS, Cụ Nguyễn Thị Bé vô cùng xúc động. “Với người già chúng tôi, nay đau mai ốm ngày nên CMND, rồi bảo hiểm y tế rất quan trọng để phục vụ công tác khám chữa bệnh cũng như giải quyết các thủ tục hành chính khác. CMND của tôi bị quá hạn đã lâu nhưng vì điều kiện chưa thể làm lại được, nay được các cháu đến làm tận nơi, tôi vô cùng xúc động và cảm kích. Quả là những chiến sỹ công an “Vì nhân dân phục vụ”.

Tủ đồ tình nghĩa được lắp đặt ngay trước sảnh bệnh viện để dành cho những người có nhu cầu
Tủ đồ tình nghĩa được lắp đặt ngay trước sảnh bệnh viện để dành cho những người có nhu cầu

Dịp này, Đoàn thanh niên CATX cũng đã lắp đặt thêm các Tủ đồ tình nghĩa cho để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Thượng úy Hồ Bá Trí, Bí thư Đoàn TN CATX cho biết: Trên cơ sở thành công của mô hình này tại Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai, Đoàn Thanh niên Công an thị xã tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Lập và Chi đoàn Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập triển khai lắp đặt tủ đồ tình nghĩa với tinh thần “Ai thiếu đến lấy, ai thừa ủng hộ”. Các chi đoàn đã huy động đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm cùng nhau chung tay ủng hộ những bộ quần áo tuy đã cũ nhưng còn sử dụng tốt để chia sẻ đến những người có hoàn cảnh khó khăn, thực sự cần đến. Những bộ quần áo cũ đã được giặt sạch sẽ và sắp xếp ngay ngắn lên các ngăn tủ từ đồ cho người già, trẻ, nam, nữ và được đặt ngay trước sảnh Bệnh viện để mọi người có thể đến lấy và ủng hộ. Trong ngày hôm nay, hàng chục bộ quần áo đã đến tay các bệnh nhân và người già neo đơn tại Bệnh viện.Trong thời gian sắp tới, Đoàn Thanh niên Công an thị xã Hoàng Mai tiếp tục kêu gọi các đoàn viên trên địa bàn thị xã, các nhà hảo tâm cùng chung tay lấp đầy Tủ đồ tình nghĩa  nhằm chia sẻ những thiếu thốn trong cuộc sống.

.

Huyền Thương