Thứ Hai, 06/07/2020, 14:56 [GMT+7]

Nghệ An: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020

(Congannghean.vn)-Sáng 6/7, tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh  niên tình nguyện hè 2020, thu hút hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ ra quân
Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ ra quân
 
Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Dương Hồng Hải – Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh; Nguyễn Thị Thơm –         quyền Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Hữu Minh -  Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn; các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành, đại diện các Ban Tỉnh đoàn Nghệ An, Đại diện các phòng, ban, ngành của huyện Kỳ Sơn; Đảng ủy, chính quyền, Đồn Biên phòng Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn; đại diện Đoàn các đơn vị: Đoàn Khối cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn TN Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ Đội Biên phòng tỉnh, các huyện, thành, thị và hơn 500 đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn.
 
Với chủ đề "Thanh niên Nghệ An sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng", Chiến dịch Thanh  niên tình nguyện hè năm nay được triển khai từ tháng 7 đến hết tháng 8/2020 với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như tiếp sức mùa thi; mùa hè xanh; hoa phượng đỏ; hành quân xanh; kỳ nghỉ hồng; tập trung phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong xây dựng và phát triển kinh tế tại các huyện miền núi và các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang của các huyện ven biển…
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần tình nguyện vì cộng đồng và những đóng góp của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Để các hoạt động của Chiến dịch Thanh  niên tình nguyện hè 2020 tiếp tục đạt hiệu quả, đồng chí Nguyễn Văn Thông đề nghị đoàn thanh niên các cấp cần tập trung tổ chức tốt các hoạt động một cách sáng tạo, khoa học, thiết thực, bảo đảm an toàn cho các đội hình thanh niên tình nguyện tại đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau chiến dịch, nâng cao khí thế trong thanh niên, tạo sức lan toả để các hoạt động tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên, trở thành thói quen hiện hữu trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội. Kịp thời phát hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong chiến dịch để xem xét, nhân rộng vào thực tiễn. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị và chính quyền địa phương trong tổ chức thực hiện chiến dịch, tạo được sự lan toả và sự cộng hưởng tích cực giữa thanh niên tình nguyện với Nhân dân, cộng đồng xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng tin tưởng với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Chiến dịch Thanh  niên tình nguyện hè 2020 sẽ thành công tốt đẹp.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy trao cờ phát động lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 cho lãnh đạo Tỉnh đoàn.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy trao cờ phát động lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 cho lãnh đạo Tỉnh đoàn.
Ngay sau buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao cờ cho lãnh đạo Tỉnh đoàn. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đã ra quân thực hiện đồng loạt các phần việc như: Khởi công xây dựng điểm Trường Mầm non bản Hòa Lý; Tổ chức tư vấn, khám phát thuốc miễn phí cho nhân dân  tại Trạm Y tế xã Mỹ Lý; Thực hiện công trình thắp sáng điện đường; Khởi công, thực hiện xây dựng sân bóng chuyền tại bản Hòa Lý; Tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho bà con nhân dân, ĐVTN trên địa bàn xã Mỹ Lý; Cấp đổi Chứng minh nhân dân cho người dân xã Mỹ Lý. 
Khởi công xây dựng điểm Trường Mầm non bản Hòa Lý, Mỹ Lý
Khởi công xây dựng điểm Trường Mầm non bản Hòa Lý, Mỹ Lý
Được biết, để đồng hành cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An trong lễ ra quân Chiến dịch Thanh  niên tình nguyện hè 2020, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên công an tỉnh cũng đã tổ chức một số hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Làm thủ tục cấp đổi, cấp mới chứng minh nhân dân cho khoảng 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu trên địa bàn xã Mỹ Lý; phối hợp Đoàn Khối cơ quan tỉnh và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn…
.

Văn Hậu

.