Thứ Ba, 16/06/2020, 08:28 [GMT+7]
Đảng bộ Công an huyện Anh Sơn, Nghệ An

Một nhiệm kỳ với nhiều thành quả nổi bật

(Congannghean.vn)-Nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, Đảng bộ Công an huyện Anh Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các mặt công tác Công an và đạt được những kết quả toàn diện, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Đó là động lực để đơn vị phấn đấu thực hiện tốt nhiệm kỳ mới.
Công an huyện Anh Sơn đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho người già yếu, bệnh tật và các đối tượng chính sách
Công an huyện Anh Sơn đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho người già yếu, bệnh tật và các đối tượng chính sách
 
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Công an huyện Anh Sơn đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh và Huyện ủy Anh Sơn để tập trung lãnh đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội Đảng bộ Công an huyện đề ra. 
 
Nổi bật là, đã chủ động, nhạy bén tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về bảo vệ ANTT. Triển khai đồng bộ các kế hoạch, biện pháp công tác đấu tranh làm thất bại âm mưu và hoạt động của các loại đối tượng, không để hình thành và công khai tổ chức chính trị đối lập, không để bạo loạn, khủng bố, phá hoại, gây rối chính trị xảy ra trên địa bàn. Bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động chính trị, xã hội lớn. Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống tội phạm, xác lập và đấu tranh phá nhiều chuyên án lớn, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, làm giảm tội phạm về TTXH; không để hình thành tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.
 
Trong 5 năm qua, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 137/149 vụ xâm phạm TTXH xảy ra, đạt tỉ lệ 91,9%. Tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường; đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy, triệt xóa các tụ điểm, điểm bán lẻ về ma túy gắn với công tác cai nghiện. Bên cạnh đó, tăng cường đấu tranh với các tệ nạn xã hội, không để hình thành các tụ điểm phức tạp lớn. Tập trung chỉ đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu công tác quản lý Nhà nước về ANTT. 
 
Trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đơn vị đã có những đổi mới nhằm nâng cao chất lượng phong trào. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thu hút hàng nghìn người dân tham gia đóng góp ý kiến và bỏ phiếu tố giác tội phạm; quan tâm xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, đến nay, đã xây dựng được 21 mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Song song với đó, thực hiện nhiều biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính và đạt được nhiều kết quả nổi bật, phục vụ ngày càng tốt hơn công tác nghiệp vụ và nhu cầu chính đáng của các tổ chức, cá nhân. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc hiệu quả đề án về đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong CAND, qua đó, đã rà soát, kiến nghị đơn giản hóa, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính. Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính trong đơn vị. Duy trì hoạt động “Bộ phận một cửa” và làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để giải quyết thủ tục hành chính cho quần chúng nhân dân.
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng có nhiều đổi mới với nhiều hình thức, biện pháp phong phú, sinh động, thiết thực và có những chuyển biến rõ nét. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng ngày càng được phát huy. Trình độ, năng lực, trách nhiệm của CBCS được nâng lên, hiệu quả công tác ngày càng cao. Tỉ lệ CBCS và đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật giảm. Xuất hiện nhiều tấm gương liêm khiết, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Hình ảnh người chiến sĩ Công an ngày càng đẹp và gần gũi hơn trong lòng nhân dân. Công tác hậu cần, kỹ thuật đạt kết quả nổi bật, cơ sở vật chất, phương tiện được tăng cường đáng kể, phục vụ tốt hơn yêu cầu công tác chiến đấu của đơn vị. Quan hệ phối hợp trong công tác bảo vệ ANTT với các ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn.
 
Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Công an huyện Anh Sơn tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Đồng thời, tiếp tục xây dựng Đảng bộ vững mạnh, xây dựng lực lượng Công an huyện cách mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
.

Phan Tuyết

.