Thứ Năm, 12/03/2020, 10:43 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh

Trả xe máy bị trộm cho chủ sở hữu

(Congannghean.vn)-Ngày 11/3/2020, Phòng Cảnh sát cơ động Công an Tỉnh đã làm thủ tục trao trả chiếc xe máy là tang vật của một vụ trộm cho bị hại.

Trước đó, vào hồi 21 giờ ngày 21/2/2020, tổ tuần tra kiểm soát Đại đội CSCĐ thuộc Phòng CSCĐ đang làm nhiệm vụ tại khu vực trước số 37, đường Nguyễn Trường Tộ, thuộc phường Đông Vĩnh, TP Vinh thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha gắn BKS 37B1 – 717.29 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Vì vậy, Tổ tuần tra ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ thì bất ngờ người này vứt xe trên vỉa hè rồi bỏ chạy. Tổ tuần tra lập tức tiến hành truy đuổi, tuy nhiên, lợi dụng trời tối, địa hình phức tạp, nên không bắt giữ được đối tượng.

Xét thấy có dấu hiệu bất thường, tổ tuần tra đã đưa phương tiện về trụ sở công an, xác minh nhanh nguồn gốc chiếc xe tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an Tỉnh. Qua xác minh, Phòng Cảnh sát cơ động xác định chiếc xe mô tô trên có biển số 37F1 – 576.23 thuộc sở hữu của anh Lê Hữu Thế (SN 1988) trú tại xóm 11, xã Diễn Hoàng (huyện Diễn Châu. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát cơ động đã nhanh chóng liên lạc với anh Thế đến trụ sở Công an để làm thủ tục nhận xe.

Đại đội Cảnh sát cơ động trao trả xe máy cho anh Lê Hữu Thế
Đại đội Cảnh sát cơ động trao trả xe máy cho anh Lê Hữu Thế

Sau khi hoàn tất các thủ tục nhận lại chiếc xe, anh Lê Hữu Thế vui mừng cho biết: “Ngày 9/9/2019, tôi cho em họ là Vũ Đắc Lộc (SN 1997) cùng trú tại xóm 11, xã Diễn Hoàng (Diễn Chậu) mượn chiếc xe máy đi tắm biển tại bãi biển xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc thì bị kẻ gian lấy trộm. Lộc đã làm đơn trình báo lên Công an xã Nghi Thiết nhưng từ đó đến nay chưa có kết quả. Đến ngày 11/3, bất ngờ tôi nhận được tin từ Đại đội CSCĐ báo cho biết chiếc xe của tôi đang được cất giữ tại đơn vị. Tôi và gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và toàn thể CBCS Phòng Cảnh sát cơ động Công an Tỉnh, nếu không có các anh đêm ngày tuần tra bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân thì chắc rằng tôi sẽ không thể tìm lại được chiếc xe của mình nữa”.

.

Hằng Nga