Chủ Nhật, 01/03/2020, 11:52 [GMT+7]

Nhiều hoạt động ý nghĩa khởi động tháng Thanh niên 2020

(Congannghean.vn)-Đồng loạt triển khai “Ngày chủ nhật xanh”, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người dân; tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19; cấp phát CMND miễn phí… là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được tổ chức để hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2020 của Đoàn thanh niên Công an tỉnh.

Sáng 1/3, Đoàn thanh niên Công an các đơn vị, địa phương Công an Nghệ An đồng loạt ra quân tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” toàn quốc năm 2020. Đây là chương trình hưởng ứng tháng Thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Ngoài dọn dẹp vệ sinh trụ sở, khuôn viên đơn vị, các đoàn viên thanh niên đã thu dọn rác thải, tổ chức dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường nơi đơn vị đóng chân; chăm sóc, trồng mới cây xanh… Cùng với triển khai “Ngày chủ nhật xanh”, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa để hưởng ứng tháng Thanh niên trong đó trọng tâm là công tác phòng chống dịch Covid 19.

Đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện ngày Chủ nhật xanh trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu
Đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện ngày Chủ nhật xanh trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu

Ngay sau chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”, Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai chương trình Phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn người dân rửa tay bằng nước sát khuẩn, phát tờ rơi phòng trách dịch bệnh Covid-19. Đây là chương trình do Tỉnh đoàn phát động nhằm nâng cao ý thức phòng phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân . Dịp này Tỉnh đoàn đã phát 5.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân tại 3 điểm Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Sản Nhi, Chợ Đình (xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc). Trong đó riêng Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát 2.800 chiếc khẩu trang miễn phí. Hoạt động này cũng được Đoàn thanh niên Công an huyện Quỳnh Lưu và huyện Quỳ Hợp triển khai. Chỉ tính riêng trong sáng nay, tuổi trẻ CANA đã phát 4.300 khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: Trước  diễn biến phức tạp của dịch Covid 19  tại nhiều quốc gia trên thế giới, BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã có công văn yêu cầu Đoàn thanh niên Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên và nhân dân diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch, phát huy vai trò của Đội tình nguyện khẩn cấp tại các cơ sở Đoàn Công an các đơn vị, địa phương hỗ trợ chính quyền địa phương khi xảy ra dịch bệnh. BCH cũng đề nghị các cơ sở Đoàn chủ động điều chỉnh nội dung, hoạt động trong tháng Thanh niên phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong thời điểm này. 

Bên cạnh ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, phát khẩu trang miễn phí, trong sáng nay, tại Hoàng Mai,  BCH Đoàn thanh niên Công an thị xã đã triển khai chương trình “Chung tay làm sạch biển” tại bãi biển Quỳnh Phương và cấp, đổi CMND cho người dân phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai.

ĐVTN phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn người dân cách rửa tay và phát khẩu trang miễn phí tại Bệnh viện Sản – Nhi
ĐVTN phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn người dân cách rửa tay và phát khẩu trang miễn phí tại Bệnh viện Sản – Nhi

Đại úy Nguyễn Đình Khánh cho biết thêm trong Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn thanh niên Công an các đơn vị, địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như phát cháo, cơm miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà tại các bệnh viện; làm thủ tục cấp phát CMND miễn phí cho các CBCS Trại giam số 3 và người dân xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ; hiến máu tình nguyện… Tất cả những hoạt động này đều thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Tuổi trẻ Công an Nghệ An.

ĐVTN Công an thị xã Hoàng Mai cấp phát CMND miễn phí cho người dân
 Cấp phát khẩu trang  miễn phí cho người dân

 

.

H. Thương