Thứ Tư, 18/03/2020, 09:05 [GMT+7]

Công an huyện Đô Lương Chủ động đấu tranh với tội phạm hình sự

(Congannghean.vn)-Nhờ chủ động gắn công tác phòng ngừa với đấu tranh tội phạm hình sự, tích cực huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã đấu tranh phá nhiều chuyên án, vụ án, được lãnh đạo các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Cán bộ Công an huyện Đô Lương lấy lời khai đối tượng vi phạm về TTXH
Cán bộ Công an huyện Đô Lương lấy lời khai đối tượng vi phạm về TTXH
Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý hiệu quả tội phạm nói chung và tội phạm hình sự nói riêng, Công an huyện Đô Lương đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc bảo đảm ANTT. Công an huyện cũng chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đường dây, ổ nhóm tội phạm; tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến và địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, đấu tranh xử lý các vụ việc. Trên cơ sở đó, các lực lượng nghiệp vụ đã xây dựng phương án đấu tranh và kế hoạch điều tra khám phá, triệt xóa các đường dây, ổ nhóm tội phạm. 
 
Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã phá thành công nhiều chuyên án, vụ án lớn, tạo tiếng vang trong nhân dân. Điển hình vào ngày 18/1/2020, Công an huyện Đô Lương phá thành công Chuyên án 120T về trộm cắp tài sản, bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Công Thắng (SN 1990) trú tại xóm 2, xã Thái Sơn, huyện Đô Lương; Đào Văn Biên (SN 1990) trú tại xóm Văn Quang, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương và Nguyễn Công Lý (SN 1990) trú tại xóm 5, xã Thái Sơn về hành vi trộm cắp tài sản. Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 10/2019 đến tháng 1/2020, đối tượng đã dùng xà cạy, phá hòm công đức, két sắt trong các đền, chùa để thực hiện 14 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Thanh Chương, Đô Lương, Nam Đàn, Yên Thành, Tân Kỳ với tổng số tiền là 35 triệu đồng. 
 
Với quan niệm “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tội phạm đánh bạc trên địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Xác định rõ tình hình trên, các đội nghiệp vụ, trong đó Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma tuý làm chủ công đã phân công CBCS nắm, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, theo dõi, phát hiện phương thức, thủ đoạn, từ đó chủ động triệt xoá các nhóm đánh bạc dưới nhiều hình thức khác nhau, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Điển hình, vào ngày 19/1/2020, Công an huyện Đô Lương phá thành công Chuyên án 120B, bắt giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Thế (SN 1991) trú tại xóm Văn Thọ, Nguyễn Bá Mạo (SN 1988) trú tại xóm Văn Đồng, Nguyễn Bá Đồng (SN 1994) trú tại xóm Lương Thiện,  Trần Đăng Hồng (SN 1982) trú tại xóm Văn Trường và Nguyễn Thọ Toàn (SN 1990) trú tại xóm Văn Thọ, cùng xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương về hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề trên điện thoại.
 
Đến thời điểm hiện tại, Công an huyện đã chứng minh được tổng tang số đánh bạc của các đối tượng là trên 48 triệu đồng. Bên cạnh nhiệm vụ đấu tranh với tội phạm hình sự, công tác đấu tranh phòng, chống pháo nổ của Công an huyện Đô Lương tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Ngay trong đêm Giao thừa, các đội nghiệp vụ Công an huyện đã bắt giữ xử lý nhiều trường hợp sử dụng pháo trái phép theo quy định của pháp luật. Trong thời điểm 9 ngày trực Tết Nguyên đán, Công an huyện đã phát hiện, xử lý 25 vụ, 26 đối tượng tàng trữ, sử dụng pháo trái phép; 7 vụ, 10 đối tượng sử dụng pháo trái phép. Bên cạnh đó, đã vận động 5 trường hợp người dân tự nguyện giao nộp 4 cối pháo hoa và 5 quả pháo bi...
 
Việc bắt giữ các đối tượng vi phạm đã góp phần quan trọng bảo đảm ANTT trên địa bàn, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân. Chính sự ghi nhận, biểu dương của lãnh đạo các cấp và nhất là sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân chính là nguồn động viên và là động lực để mỗi CBCS Công an huyện Đô Lương tiếp tục nỗ lực, quyết tâm nhiều hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm trên địa bàn.
.

TUỆ TRANG

.