Thứ Hai, 16/03/2020, 17:21 [GMT+7]
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh

Chung tay phòng chống dịch Covid - 19

(Congannghean.vn)-Nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid - 19, chiều ngày 16/3/2020, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tổ chức lễ phát động Chung tay phòng chống dịch Covid - 19, đồng thời, phát tặng khẩu trang miễn phí cho công dân khi vào trụ sở đơn vị làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Ngay từ khi dịch Covid - 19 có dấu hiệu xuất hiện tại Việt Nam, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19, chỉ đạo Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên thành lập tổ phản ứng đặc biệt, sẵn sàng phối hợp với cơ quan y tế, các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19. Các đội công tác cũng đã chủ động, thường xuyên liên hệ với Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Công an các đơn vị, địa phương tiến hành  rà soát số công dân Việt Nam và người nước ngoài đến hoặc đi qua các vùng dịch để phối hợp với cơ quan y tế tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đóng góp một phần lương để mua khẩu trang và dung dịch sát khuẩn
CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đóng góp một phần lương để mua khẩu trang và dung dịch sát khuẩn

Đơn vị còn chủ động báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện Công an tỉnh tiến hành phun sát khuẩn toàn bộ trụ sở đơn vị; trang cấp khẩu trang và dung dịch rửa tay cho CBCS trong đơn vị, đặc biệt là CBCS làm công tác tiếp dân. CBCS trong đơn vị được thông báo tình hình diễn biến của dịch, các biện pháp phòng chống dịch cũng như cách phát hiện, xử lý khi có trường hợp nghi nhiễm bệnh, để CBCS nâng cao nhận thức về dịch bệnh, khuyến cáo cho gia đình và nhân dân nơi cư trú cùng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, thường xuyên khuyến cáo cho công dân về mức độ nguy hiểm của dịch Covid - 19, yêu cầu công dân phối hợp trong công tác phòng chống dịch, 100% công dân phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trụ sở đơn vị làm các thủ tục xuất nhập cảnh.

Tại lễ phát động, mỗi CBCS đã đóng góp một phần lương để mua khẩu trang và dung dịch sát khuẩn, chủ động hơn nữa trong công tác phòng chống dịch.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phát tặng khẩu trang kháng khuẩn và yêu cầu công dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm thủ tục
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phát tặng khẩu trang kháng khuẩn và yêu cầu công dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm thủ tục

Ngay sau lễ phát động, các CBCS đã tiến hành tặng một lượng khẩu trang vải kháng khuẩn cho công dân đến làm thủ tục tại đơn vị cũng như hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang đúng cách để phòng ngừa dịch bệnh một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, chung tay đẩy lùi dịch Covid - 19. Qua đó, tạo hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Nghệ An nói chung và lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng trong lòng quần chúng nhân dân.

.

Hằng Nga