Thứ Ba, 17/03/2020, 07:56 [GMT+7]
Đảng bộ Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An

Dấu ấn một nhiệm kỳ

(Congannghean.vn)-Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhìn lại chặng đường đã qua, Đảng bộ Công an huyện Tân Kỳ lại càng cảm thấy tự hào về những thành tích và chiến công trong công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng Công an Tân Kỳ vững mạnh, toàn diện. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an huyện đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng Công an huyện thực sự là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần quan trọng để phát triển KT-XH, giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
Thượng tá Phạm Vũ Cường, Bí thư Đảng ủy, Trưởng  Công an huyện Tân Kỳ
Thượng tá Phạm Vũ Cường, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Tân Kỳ
 
Nhận thức rõ việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho sự thành công, những năm qua, Đảng ủy Công an huyện Tân Kỳ luôn tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, nhận thức về vị trí, vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng. Với vị trí là người đứng đầu cấp ủy, Thượng tá Phạm Vũ Cường, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện đã có những quyết sách sáng tạo, đổi mới trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, phù hợp sát đúng với tình hình thực tế của địa phương cũng như đặc thù tính chất công việc của đơn vị. Để lãnh đạo tốt, có hiệu quả, đồng chí đã cùng tập thể Đảng ủy Công an huyện xây dựng các chương trình hành động cụ thể, trong đó tăng cường công tác xây dựng Đảng - xây dựng lực lượng, chú trọng quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, tâm tư tình cảm của cán bộ, đảng viên, coi đó là giải pháp thiết thực để làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, khích lệ CBCS vượt qua nhiều khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Định kỳ, Đảng ủy - Lãnh đạo đơn vị đều tổ chức họp, báo cáo việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đề cao tính tự phê bình và phê bình, chỉ ra những ưu khuyết điểm của từng cán bộ, đảng viên. Từ đó, đề ra hướng khắc phục, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh; nhắc nhở cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn và xây dựng tập thể đơn vị vững mạnh, toàn diện. Những cán bộ, đảng viên, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác đều được biểu dương, khen thưởng kịp thời. Nhờ đó, chất lượng công tác xây dựng Đảng - xây dựng lực lượng những năm qua của Đảng bộ Công an huyện Tân Kỳ được nâng lên rõ rệt. Nội bộ đơn vị đoàn kết thống nhất, vai trò cấp uỷ, đảng viên được đề cao và phát huy; ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lề lối tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của từng cán bộ, đảng viên được nâng cao, hiệu quả công tác chuyên môn có những chuyển biến tích cực và rõ nét.
 
Đặc biệt, thời gian qua, Đảng bộ Công an huyện Tân Kỳ đã có nhiều đột phá, sáng tạo trong công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp, bố trí CBCS phù hợp với năng lực, sở trường, trình độ đào tạo, phát huy hiệu quả, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là đơn vị đầu tiên trong lực lượng Công an Nghệ An thí điểm thực hiện đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, hiện đã hoàn thành được 55% kế hoạch đề ra, được Lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và Công an các đơn vị, địa phương ghi nhận, đánh giá cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng này.
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2019 cho các cá nhân xuất sắc của Công an huyện Tân Kỳ
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2019 cho các cá nhân xuất sắc của Công an huyện Tân Kỳ
Bên cạnh đó, Đảng bộ Công an huyện còn hết sức coi trọng công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trẻ. Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ đã kết nạp 22 quần chúng ưu tú vào Đảng (đạt 146,7% chỉ tiêu đề ra). Đội ngũ đảng viên luôn phát huy và kế tục xứng đáng truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước; nhiều cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần đầu tàu gương mẫu, liêm khiết, dũng cảm, mưu trí, sẵn sàng đối mặt với mọi gian khổ, hiểm nguy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu như Đại úy Nguyễn Trọng Hán, Đại úy Nguyễn Hữu Trường, Trung úy Lang Văn Hải, Thượng úy Nguyễn Quang Nghĩa, Thượng úy Nguyễn Trọng Giang, Thiếu úy Nguyễn Xuân Mạnh...
 
Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện và tuyệt đối về mọi mặt của BTV Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là niềm tin yêu của quần chúng nhân dân, Đảng bộ Công an huyện Tân Kỳ đã phát huy vai trò trách nhiệm lãnh đạo thực hiện thắng lợi công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở. Trong đó, đơn vị đã xác lập, đấu tranh, khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, kiềm chế gia tăng của tội phạm, làm giảm tội phạm và TNXH,  không để hình thành tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. 
 
Cụ thể, trong 5 năm qua, Công an huyện đã xác lập, đấu tranh hiệu quả 37 chuyên án hình sự (đạt 140% chỉ tiêu đặt ra trong Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020); bắt giữ 102 đối tượng, triệt xóa 10 đường dây, ổ nhóm hoạt động phạm tội; điều tra, làm rõ 3 vụ trọng án xảy ra trên địa bàn. Bắt và vận động đầu thú 28 đối tượng truy nã (đều đạt và vượt chỉ tiêu Công an tỉnh giao hàng năm). Công tác bắt, giam giữ, điều tra xử lý tội phạm; tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng quy định pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Về đấu tranh với tệ nạn xã hội, phát hiện, bắt giữ 192 vụ, 1.013 đối tượng đánh bạc, thu hơn 1,2 tỉ đồng; khởi tố 46 vụ, 220 bị can; bắt 2 vụ, 6 đối tượng môi giới mại dâm.
 
Trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, đơn vị đã bắt giữ 121 vụ, 170 đối tượng, thu giữ hơn 1,1 kg ma túy các loại. Ngoài ra, Công an huyện còn tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường, đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 418 vụ, 451 đối tượng, thu giữ tiền, tài sản trị giá hơn 1,5 tỉ đồng, xử lý nộp ngân sách Nhà nước hơn 1 tỉ đồng. Những chiến công đó đã tạo tiếng vang lớn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần vào thành tích chung của lực lượng Công an Nghệ An.
 
Song song với đó, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực. Các mặt công tác quản lý Nhà nước về ANTT đều đạt, vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần phục vụ tốt hơn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhu cầu của tổ chức, công dân. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu, có nhiều mô hình tiêu biểu được biểu dương, nhân rộng trên toàn tỉnh. Công tác hậu cần, kỹ thuật được chú trọng thực hiện, vận động, tranh thủ tốt các nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của đơn vị, đảm bảo tiêu chí “xanh, sạch, đẹp”, phục vụ tốt hơn nhu cầu công tác, chiến đấu của toàn đơn vị. 
 
Với sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi và rèn luyện không ngừng của cán bộ, đảng viên, tinh  thần đoàn kết cộng sự, trách nhiệm của những người đồng đội, đồng chí, luôn khắc phục khó khăn gian khổ, hy sinh, đoàn kết một lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống, 5 năm liên tục Đảng bộ Công an huyện đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”, 4 năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, tổng kết công tác Công an năm 2018, 2019 được Công an tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, đơn vị gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND.
 
Kết quả đó là minh chứng cho sự chuyển biến trong nhận thức và hành động thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên, tất cả vì sự bình yên của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, cán bộ, đảng viên Công an huyện Tân Kỳ tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, quyết tâm đoàn kết, phấn đấu, chung sức một lòng xây dựng Đảng bộ và lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTQ, xứng đáng với niềm tin yêu của quần chúng nhân dân, xứng danh là người chiến sĩ Công an trên quê hương Xô Viết anh hùng, quê hương Bác Hồ muôn vàn kính yêu. 
.

Hằng Nga

.