Thứ Năm, 30/05/2019, 08:20 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an huyện Tương Dương

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

(Congannghean.vn)-Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thời gian qua, tuổi trẻ Công an huyện Tương Dương đã có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp, như: Thăm, tặng quà cho nhân dân; tham gia làm đường giao thông nông thôn, hiến máu tình nguyện; đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên...

 Đoàn Thanh niên Công an huyện tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn tại bản Khe Ngậu, xã Xá Lượng
Đoàn Thanh niên Công an huyện tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn tại bản Khe Ngậu, xã Xá Lượng

Những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện Tương Dương luôn chú trọng xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng dân thông qua các phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Đơn cử như năm 2019, bên cạnh tặng quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng, người nghèo, học sinh vượt khó học tốt…, đơn vị đã đứng ra hỗ trợ, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Lầu Y Khù (7 tuổi) và 2 anh trai trú tại bản Phá Lõm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Em Lầu Y Khù sinh ra trong hoàn cảnh gia đình rất éo le, khi mẹ bị câm, bố thì bị điếc. Cuộc sống khó khăn nên 3 anh em Khù đều chăm chỉ cùng bố mẹ bươn chải trong cuộc sống. Vào thời điểm đầu tháng 4/2019, Khù bị bệnh thuỷ đậu và viêm phổi nặng nhưng do gia đình quá nghèo không có tiền đi khám nên bệnh của em ngày càng xấu đi. Trước hoàn cảnh éo le này, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã kêu gọi tất cả đoàn viên trong đơn vị phối hợp với Hội Phụ nữ và Công đoàn hỗ trợ 3 triệu đồng để giúp đỡ em chữa bệnh. Đồng thời, Chi đoàn cũng đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình em được hơn 4 triệu đồng. Số tiền này tuy ít ỏi nhưng thể hiện tình cảm, tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của Chi đoàn Công an huyện Tương Dương.

Trong Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã phối hợp với Huyện đoàn thực hiện công trình thanh niên cấp huyện đổ bê tông 1.000 m đường giao thông nông thôn tại bản Khe Ngậu, xã Xá Lượng; phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tổ chức về tận thôn, bản làm thủ tục cấp phát CMND cho người già, người tàn tật. Trong tháng, đơn vị đã cấp phát hơn 200 CMND. Cán bộ Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền, vận động tập trung tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa để người dân không di cư trái phép.

Đặc biệt, từ tháng 4/2018 đến nay, tuổi trẻ Công an huyện còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, ma túy, bạo lực học đường và tệ nạn mua bán người cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lượng Minh và Trường THCS xã Tam Hợp. Đây là một trong những nội dung của kế hoạch tuyên truyền xuyên suốt năm 2019 của Công an huyện Tương Dương nhằm tuyên truyền, giúp các em học sinh có kiến thức về pháp luật cũng như các kỹ năng phòng tránh các tệ nạn xã hội. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên còn tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức.

Cùng với đó, hàng tháng, Chi đoàn còn phối hợp với Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an huyện tổ chức chương trình "Bát cháo nghĩa tình", phát cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện. Chương trình được duy trì hàng tháng từ nguồn kinh phí đóng góp, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên Công an huyện và vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn. Mỗi đợt, trung bình có từ 120 - 130 suất cháo miễn phí. Từ đầu năm đến nay, đã phát được hơn 3.000 suất cháo cho bệnh nhân nghèo. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên còn nhận hỗ trợ chăm sóc bé Moong Thị Tân Mão (SN 2011) trú tại bản Na Bè, Xá Lượng, là nạn nhân bị bắt cóc bán sang Trung Quốc vào năm 2016.

Với những hoạt động sôi nổi và nhiệt huyết, Đoàn Thanh niên Công an huyện Tương Dương đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Thông qua các hoạt động tình nguyện, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã phát huy sức trẻ, vai trò xung kích, tình nguyện, thể hiện rõ tinh thần “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc và ấm no cho nhân dân.

.

Cao Loan

.