Thứ Hai, 20/05/2019, 16:24 [GMT+7]

Dấu ấn tuổi 35

(Congannghean.vn)-Cách đây vừa tròn 35 năm, đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5/1984, Báo An ninh Nghệ Tĩnh (nay là Báo Công an Nghệ An) phát hành số đầu tiên. Từ đó, ngày 19/5 hàng năm là Ngày truyền thống của Báo Công an Nghệ An - ngày hội của những chiến sỹ Công an làm báo trên quê hương Xô Viết anh hùng, quê hương Bác Hồ kính yêu.

Trải qua 35 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, với nhiều tên gọi khác nhau, Báo Công an Nghệ An luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng Công an Nghệ An, góp phần cổ vũ phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua từng chặng đường xây dựng và phát triển, Báo Công an Nghệ An đã vượt mọi khó khăn, thách thức, nhanh chóng đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng, nội dung, hình thức của tờ báo, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trên mọi lĩnh vực..., đóng góp có hiệu quả vào nhiệm vụ bảo đảm ANTT, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và của tỉnh Nghệ An, xứng đáng với niềm tin yêu của độc giả...

35 năm qua, các thế hệ phóng viên Báo Công an Nghệ An đã không quản ngại gian khó, hiểm nguy, tích cực thâm nhập thực tế, theo chân các lực lượng tham gia đấu tranh, bóc gỡ các vụ án lớn, giải quyết tốt các vụ việc phức tạp về ANTT nổi cộm được dư luận xã hội quan tâm... để kịp thời có những bài viết hay, tin tức giá trị, đáp ứng lòng mong mỏi của bạn đọc; động viên, khích lệ, biểu dương tinh thần chiến đấu, chiến công xuất sắc của CBCS Công an trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời có nhiều bài viết sắc bén, lập luận chính xác, phản biện mạnh mẽ những thông tin phản động, bịa đặt của các thế lực thù địch, cực đoan, góp phần định hướng dư luận, ủng hộ các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng Công an trong giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT. Bên cạnh đó, Báo Công an Nghệ An đã thực sự trở thành địa chỉ nghĩa tình, điểm hội tụ của các nhà hảo tâm, là nơi mang những tấm lòng thiện nguyện sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, những vùng, miền bị thiên tai, hoạn nạn..., qua đó, làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn của người cán bộ, chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng Công an trên quê hương Bác Hồ nói riêng.

Ghi nhận những thành tích và đóng góp quan trọng đó, Báo Công an Nghệ An đã vinh dự được Đảng và Nhà nước, Ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đó là sự động viên, cổ vũ tinh thần lớn lao giúp các thế hệ cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, cùng với xu thế chung của báo chí trong nước và thế giới, sự phát triển của công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0 đang đặt ra cho báo chí cả nước nói chung và Báo Công an Nghệ An nhiều khó khăn, thách thức. Làm gì để tồn tại và phát triển bền vững, đó là một câu hỏi khó đặt ra yêu cầu Ban biên tập cũng như toàn thể cán bộ, phóng viên phải tìm được câu trả lời phù hợp nhất. Trọng trách là vô cùng lớn. Vượt qua hay bị thách thức kéo lùi là trách nhiệm của cả tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên. Chúng ta nguyện “đoàn kết, nỗ lực, đổi mới vươn lên” để viết tiếp truyền thống vẻ vang của “An ninh Nghệ Tĩnh” xưa và “Công an Nghệ An” hôm nay.

Những ngày này, tập thể Báo Công an Nghệ An đang nô nức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống. Nhân dịp này, cấp ủy, lãnh đạo, cán bộ phóng viên Báo Công an Nghệ An xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành liên quan đã dành sự quan tâm, giúp đỡ và những tình cảm quý báu cho Báo trong thời gian qua cũng như thời gian sắp tới. Cảm ơn Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đã luôn sát sao, quan tâm, chỉ đạo, định hướng để Báo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xin được gửi lời tri ân đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên qua các thời kỳ, các CTV, bạn đọc trong và ngoài tỉnh đã luôn đồng hành và dành những tình cảm quý mến cho Báo Công an Nghệ An trong suốt 35 năm qua. Tập thể cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An sẽ phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục đổi mới, xây dựng Báo vững mạnh về mọi mặt, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

.

Ban biên tập

.