Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/don-suc-giup-dan-vung-lu-812038/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/don-suc-giup-dan-vung-lu-812038/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dồn sức giúp dân vùng lũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/09/2018, 11:26 [GMT+7]

Dồn sức giúp dân vùng lũ

(Congannghean.vn)-Do lũ thượng nguồn đổ về lớn nên từ ngày 30/8/2018, Thủy điện Bản Vẽ phải xả lũ. Tình trạng này khiến các huyện vùng hạ lưu lâm vào tình trạng ngập lụt.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an Nghệ An đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương dồn sức giúp dân. Thực hiện chỉ đạo trên, Công an các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương… đã chủ động các phương án giúp dân vùng lũ. 100% CBCS túc trực tại các địa bàn được phân công phụ trách, tập trung giúp dân vận chuyển tài sản lên vùng khô ráo; đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, không để đối tượng xấu lợi dụng lộn xộn để trộm cắp tài sản.

Lực lượng CSGT các huyện và Đội CSGT các tuyến (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh) thường xuyên tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường. Các quãng đường bị ngập và các khu vực có nguy cơ sạt lở núi được lực lượng chức năng dựng barie cảnh báo và cán bộ trực tiếp hướng dẫn phương tiện giao thông.

Hiện nay, cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang các huyện tuyến QL7 đang huy động mọi nguồn lực, dồn sức giúp dân vùng lũ với phương châm ‘không để dân ướt, không để dân đói’.

Công an Kỳ Sơn giúp dân lợp lại mái ngói
Công an Kỳ Sơn giúp dân di chuyển nhà ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm. Ảnh: CTV
Các lực lượng vào vùng lũ để giúp người dân di tản
Các lực lượng vào vùng lũ để giúp người dân di tản. Ảnh: CTV
Thiếu úy công an giúp người dân vận chuyển đồ đạc qua cầu tràn
Một chiến sĩ công an giúp người dân vận chuyển đồ đạc qua cầu tràn. Ảnh: CTV
Giúp người dân vận chuyển đồ đạc giữa mữa
Chiến sĩ cảnh sát quần ướt sũng giúp người dân vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. Ảnh: CTV
2 chiến sĩ trẻ
2 chiến sĩ trẻ khệ nệ bưng chiếc loa to giúp người dân giữa đêm tối khi nước lũ dâng cao. Ảnh: CTV
Công an xã giúp người dân vận chuyển đồ đạc khi nước lũ tràn vào nhà
Công an xã giúp người dân vận chuyển đồ đạc khi nước lũ tràn vào nhà. Ảnh: CTV

 

.

Bình Nguyên