Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/cong-doan-cong-an-tinh-nghe-an-cham-lo-doi-song-bao-ve-quyen-loi-chinh-dang-cua-doan-vien-810391/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/cong-doan-cong-an-tinh-nghe-an-cham-lo-doi-song-bao-ve-quyen-loi-chinh-dang-cua-doan-vien-810391/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/08/2018, 08:19 [GMT+7]
Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An

Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên

(Congannghean.vn)-Trong 2 năm qua, đã có 235 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền hơn 120 triệu đồng. Công đoàn Công an tỉnh đã trực tiếp hỗ trợ xây 3 nhà “Mái ấm Công đoàn”, trao tặng 1 cặp bò giống sinh sản cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ hơn 90 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán.

Khởi công công trình “Mái ấm công đoàn”, xây dựng nhà ở cho đoàn viên Cụt Văn Thoong, cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn
Khởi công công trình “Mái ấm công đoàn”, xây dựng nhà ở cho đoàn viên Cụt Văn Thoong, cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn

Mới đây nhất, ngày 28/6/2018, Công đoàn Công an tỉnh tổ chức khởi công công trình “Mái ấm công đoàn”, xây dựng 1 căn nhà trị giá 70 triệu đồng cho đồng chí Cụt Văn Thoong, cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn. Trước đó, Công đoàn Công an tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh xây dựng 2 ngôi nhà cho các đoàn viên, trong đó Công đoàn tặng đồng chí Thắm, cán bộ Phòng Hậu cần Kỹ thuật và đồng chí Lầu Y Mái, cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn mỗi đồng chí 30 triệu đồng. Hay như, sau khi tổ chức Hội thi cấp dưỡng viên giỏi 2018, Công đoàn Công an tỉnh đã dùng sản phẩm của hội thi và tặng quà cho Trung tâm Giáo dục dạy nghề người khuyết tật Nghệ An trị giá 70 triệu đồng… Đó là những hoạt động có nhiều ý nghĩa, mang dấu ấn Công đoàn đối với các đoàn viên, các mảnh đời đang gặp nhiều khó khăn, động viên họ vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống.

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Nguyễn Trọng Công, Chủ tịch Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Ngay từ khi mới thành lập, Công đoàn Công an tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư số 24/2015/TT-BCA ngày 22/5/2015 của Bộ Công an “Quy định về quyền, trách nhiệm của công đoàn trong đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, lao động hợp đồng và tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong CAND”. Chỉ đạo công đoàn cơ sở tích cực tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách; tham gia với lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương trong xây dựng cơ chế, chính sách, nội quy, quy chế trong cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tích cực triển khai đến công đoàn cơ sở nhiều thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với các đối tác về phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.

Khi mới thành lập (tháng 6/2016), Công đoàn Công an tỉnh có 476 đoàn viên, đến nay sau 2 năm hoạt động, các tổ chức công đoàn cơ sở đã vận động, kết nạp mới được 44 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên 520 đồng chí. Thời gian qua, Công đoàn Công an tỉnh đã chú trọng, quan tâm, chăm lo đời sống của cán bộ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế lao động, ngày kỷ niệm thành lập ngành, thành lập Công đoàn, Ngày Thương binh Liệt sỹ… Hướng dẫn công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ, thăm, tặng quà cán bộ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; tổ chức sinh nhật, tham quan, nghỉ mát, nghỉ dưỡng cho đoàn viên; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”; tổ chức chăm lo cho con các đoàn viên nhân các ngày Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu.

Tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức tốt các buổi gặp gỡ, giao lưu đối thoại với công nhân lao động; thông qua đó để họ được bày tỏ nguyện vọng, đề xuất của mình liên quan đến chế độ, chính sách, quyền lợi, trách nhiệm của người lao động, đồng thời, tích cực tham gia phát huy sáng kiến, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Trong 2 năm qua, đã có 235 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền hơn 120 triệu đồng, Công đoàn Công an tỉnh đã trực tiếp hỗ trợ xây 3 nhà “Mái ấm Công đoàn”, trao tặng 1 cặp bò giống sinh sản cho đoàn viên công đoàn đặc biệt khó khăn; hỗ trợ hơn 90 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, các cấp công đoàn trong Công an Nghệ An luôn tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động hướng về biển đảo quê hương và biên cương Tổ quốc nhằm khích lệ, động viên CBCS, nhân dân tại các vùng biên giới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức tốt hành trình về nguồn; thăm, giao lưu, tặng quà cựu tù nhân Côn Đảo, di tích Thành cổ Quảng trị nhân Ngày Quốc tế Lao động và Tháng Công nhân năm 2017. Tổ chức về nguồn, thăm, tặng quà kết hợp giáo dục lịch sử, truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam cho 20 cán bộ, đoàn viên công đoàn xuất sắc tại Khu tưởng niệm của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Người lãnh đạo đầu tiên của Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của tổ chức Công đoàn Việt Nam) tại TP Hải Phòng nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/2017).

Có thể nói, kể từ khi thành lập đến nay, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi của cấp ủy, lãnh đạo các cấp, đặc biệt là của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và Công đoàn CAND; sự năng động, trách nhiệm, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn và toàn thể cán bộ, đoàn viên, Công đoàn Công an tỉnh đã từng bước phát triển về quy mô, chất lượng.

Các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của Ngành và Công đoàn cấp trên đã được Công đoàn Công an tỉnh và 31 công đoàn cơ sở cụ thể hóa, triển khai, ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên. Các chương trình, hoạt động đã có trọng tâm, trọng điểm, đầu tư hợp lý và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần tháo gỡ khó khăn, giải quyết được một số vấn đề cấp thiết của đoàn viên.

Do vậy, vai trò của tổ chức Công đoàn, của cán bộ, đoàn viên được khơi dậy và phát huy trên các lĩnh vực công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, hoàn thành và hoàn thành tốt các mục tiêu, chương trình công tác đề ra trong các phong trào thi đua; đã có nhiều lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp lãnh đạo khen thưởng. Khẳng định những kết quả của Công đoàn Công an tỉnh đã đạt được thời gian qua, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

.

Đ. Thắng

.