Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/cong-an-nghe-an-dam-bao-antt-truoc-trong-va-sau-cac-tran-bong-da-cua-u23-viet-nam-811663/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/cong-an-nghe-an-dam-bao-antt-truoc-trong-va-sau-cac-tran-bong-da-cua-u23-viet-nam-811663/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An đảm bảo ANTT trước, trong và sau các trận bóng đá của U23 Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/08/2018, 10:15 [GMT+7]

Công an Nghệ An đảm bảo ANTT trước, trong và sau các trận bóng đá của U23 Việt Nam

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo ANTT trên địa bàn TP Vinh trước, trong và sau khi diễn ra 2 trận thi đấu bóng đá cuối của Đội tuyển U23 Việt Nam trong khuôn khổ Đại hội thể thao châu Á Asiad 2018, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 300 CBCS.

Hàng rào Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông sẵn sàng phân luồng giảm ách tắc giao thông
Lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông sẵn sàng phân luồng giảm ách tắc giao thông

Ngay từ chiều ngày 29/8, trước giờ diễn ra trận bán kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc, các lực lượng gồm Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông...của Công an tỉnh Nghệ An đã được huy động và triển khai. Tổ chức chốt giữ tại tất cả các tuyến đường, trong đó có các tuyến đường trọng yếu như: Trần Phú, Minh Khai, Hồ Tùng Mậu...trên địa bàn TP Vinh.

100% cán bộ chiến sỹ được huy động làm việc từ 15h đến sáng hôm sau trong 2 ngày diễn ra 2 trận bóng đá ngày 29/8 và 1/9. Trong đó, 30 tổ tuần tra, mỗi tổ gồm 5 chiến sĩ và 2 môtô chuyên dụng, cùng công cụ hỗ trợ. Nhiệm vụ chính là phòng chống đua xe trái phép, xử lý các nhóm tụ tập gây rối và đảm bảo trật tự. Ngoài ra Công an TP.Vinh còn huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát mặc thường phục để phối hợp với tổ các Cảnh sát giao thông để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sau khi trận bán kết kết thúc, mặc dù đội tuyển Việt Nam phải dừng bước ở vòng bán kết, tuy vậy vẫn có hàng nghìn người hâm mộ đổ ra đường reo hò, cổ vũ. Khắp các tuyến phố trung tâm thành phố Vinh là biển người cùng sắc đỏ rực rỡ. Song song với niềm vui của người hâm mộ, các chiến sĩ cảnh sát vẫn kiểm soát lưu động, xử lý nghiêm các trường hợp không đội mũ bảo hiểm, đỗ dừng sai quy định, chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, cổ đông viên quá khích gây nguy hiểm cho mọi người. Những trường hợp ngồi trên nóc ô tô cầm cờ, ngồi trên thùng xe sẽ được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.  Chỉ tính trong đêm 29/8/2018, đã có gần 100 phương tiện bị xử phạt vi phạm giao thông.

Hàng chục xe máy vi phạm bị tạm giữ sau khi trận đấu kết thúc
Hàng chục xe máy vi phạm bị tạm giữ sau khi trận đấu kết thúc
Xe vi phạm được đưa về trụ sở đội CSGT-CATP.Vinh
Xe vi phạm được đưa về trụ sở đội CSGT-CATP.Vinh
Lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông
Lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông

Ngoài các tổ tuần tra kiểm soát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An cũng bố trí lực lượng, nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện và vô hiệu hóa kịp thời các thông tin có khả năng gây tâm lý hoang mang cho đám đông, có thể dẫn đến tình trạng đám đông xô đẩy, hoảng loạng, dẫm đạp lên nhau. Đồng thời, sẵn sàng có phương án cứu nạn cứu hộ, giải tán đám đông khi xuất hiện tình huống phức tạp.

Dù đêm đã khuya, các tổ công tác vẫn lên đường tuần tra đảm bảo TTATGT cho dòng người vẫn cuồng nhiệt đổ ra đường cổ vũ suốt đêm. Thành phố Vinh lại có một đêm không ngủ, còn các chiến sĩ cảnh sát vẫn cố gắng căng mình đảm bảo ANTT để giữ niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ.

.

Nhóm PV

.