Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/nhung-nguoi-tham-lang-dam-bao-le-hoi-lang-sen-thanh-cong-tot-dep-795597/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/nhung-nguoi-tham-lang-dam-bao-le-hoi-lang-sen-thanh-cong-tot-dep-795597/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những người thầm lặng đảm bảo Lễ hội Làng Sen thành công tốt đẹp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/05/2018, 10:51 [GMT+7]

Những người thầm lặng đảm bảo Lễ hội Làng Sen thành công tốt đẹp

(Congannghean.vn)-Những ngày vừa qua, xứ Nghệ nói riêng và cả dân tộc Việt Nam nói chung tưng bừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ hội Làng Sen diễn ra trong 3 ngày (từ 17 - 19/5) cùng với các hoạt động khác như: Trưng bày, triển lãm ảnh, cắm trại, tổ chức trò chơi dân gian như thả diều… đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Đặc biệt, năm nay huyện Nam Đàn vinh dự được đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới đúng vào dịp sinh nhật Bác Hồ.

Công an huyện Nam Đàn và Đội Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên (Phòng Cảnh sát Cơ động), Công an xã Kim Liên phối hợp bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn huyện
Công an huyện Nam Đàn và Đội Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên (Phòng Cảnh sát Cơ động), Công an xã Kim Liên phối hợp bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn huyện

Hàng loạt các sự kiện lớn như Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen, Lễ hội Làng Sen, trưng bày chuyên đề ảnh với nội dung về chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hội trại Thanh niên, chiếu phim và các trò chơi dân gian như thả diều... và huyện Nam Đàn tổ chức lễ công bố, đón Bằng công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới, phát động phong trào xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Góp  phần không nhỏ cho sự thành công đó là sự chuẩn bị chu đáo, tận tâm, trách nhiệm và tinh thần làm việc hết mình của lực lượng Công an.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh về đảm bảo tốt ANTT cho các hoạt động tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2018 gắn với kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, nòng cốt là CBCS Đội Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên, Đại đội Cảnh sát Cơ động và Công an huyện Nam Đàn đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với lực lượng Quân sự huyện Nam Đàn, Công an các xã Kim Liên, Nam Giang… phân công CBCS ở các địa điểm, nhằm đảm bảo tốt nhất ANTT.

Tuy năm nay Lễ hội Làng Sen được tổ chức quy mô cấp tỉnh nhưng ngay từ đầu tháng 5, đã có hàng trăm nghìn lượt khách/ngày về với quê Bác. Trước đó, ngay từ đầu tháng 4, Công an tỉnh đã chỉ đạo xây dựng, triển khai các kế hoạch bảo vệ chi tiết, cụ thể với các phương án liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, phòng cháy chữa cháy (PCCC), an toàn giao thông (ATGT) có thể xảy ra trong thời gian diễn ra Lễ hội Làng Sen để triển khai đến từng CBCS tham gia bảo vệ. Đồng thời, tổ chức tập huấn kỹ lưỡng các phương án xử lý trong mọi tình huống, bố trí lực lượng cắm chốt hợp lý.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, lượng du khách về đông cũng là thời điểm lý tưởng để tội phạm hình sự như cướp giật, móc túi… hoạt động. Vì vậy, bên cạnh công tác đảm bảo ANTT, một bộ phận CBCS được chia theo các tổ chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Song song với đó, thông qua hệ thống loa truyền thanh, tăng cường nhắc nhở người dân trong bảo quản hành lý, tư trang, nâng cao cảnh giác, đề phòng các đối tượng lợi dụng sơ hở gây án.

Lực lượng CSGT được phân công trên mọi tuyến đường, nhất là các tuyến đường trọng điểm, chủ động hướng dẫn du khách đến tham quan… Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, trên tuyến đường trọng điểm 24/24 giờ nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT như: Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định, vi phạm quy định về tốc độ… Công tác PCCC cũng được lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, chú trọng. Qua đó, lực lượng Cảnh sát PCCC luôn chủ động bố trí xe và lực lượng chữa cháy thường trực chiến đấu.

Trong các ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen, lượng du khách đến với quê Bác rất đông nên các cháu nhỏ rất dễ bị lạc cha mẹ, người thân. Vì vậy, Ban tổ chức đã duy trì 1 tổ công tác với nhiệm vụ 24/24 giờ tiếp nhận tin báo và tiếp nhận trẻ em bị thất lạc. Được biết, chỉ trong ngày 19/5, tổ làm nhiệm vụ tiếp nhận trẻ em bị thất lạc đã giúp đỡ tìm bố mẹ, người thân cho gần 20 trẻ bị lạc và trao trả cho người thân. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen, không có trường hợp trẻ bị lạc nào phải lưu trú qua đêm tại trụ sở Công an.

Hình ảnh những chiến sỹ Công an Nghệ An với thái độ lịch sự, thân thiện và tận tụy hướng dẫn người dân tham gia giao thông, đảm bảo ANTT trên quê Bác… luôn mang lại cảm giác an nhiên, thoải mái cho mỗi du khách khi đến với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những ngày tháng 5 này. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

.

Thu Thủy

.