Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/ky-niem-34-nam-ngay-bao-cong-an-nghe-an-phat-hanh-so-dau-tien-1951984-1952018-khi-niem-tin-duoc-chon-lua-795020/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/ky-niem-34-nam-ngay-bao-cong-an-nghe-an-phat-hanh-so-dau-tien-1951984-1952018-khi-niem-tin-duoc-chon-lua-795020/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khi niềm tin được chọn lựa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/05/2018, 14:50 [GMT+7]
Kỷ niệm 34 năm Ngày Báo Công an Nghệ An phát hành số đầu tiên (19/5/1984 - 19/5/2018)

Khi niềm tin được chọn lựa

(Congannghean.vn)-34 năm trôi qua kể từ ngày phát hành số báo đầu tiên, từ “Bản tin nội bộ”, đến nay Báo Công an Nghệ An đã phát hành mỗi tuần 3 số, trở thành ấn phẩm báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tuyên truyền về ANTT. Đặc biệt, Báo Công an Nghệ An cũng là ấn phẩm tiên phong trên lĩnh vực phản ánh các mặt trái của xã hội, phanh phui những khuất tất, tiêu cực, được bạn đọc tin tưởng, gửi gắm và kỳ vọng.

Cán bộ, chiến sỹ Báo Công an Nghệ An dâng hoa báo công lên Bác nhân kỷ niệm 34 năm Ngày phát hành số báo đầu tiên
Cán bộ, chiến sỹ Báo Công an Nghệ An dâng hoa báo công lên Bác nhân kỷ niệm 34 năm Ngày phát hành số báo đầu tiên - Ảnh: Đức Thắng

Trải qua 34 năm xây dựng và trưởng thành, có thể tự hào khẳng định, Báo Công an Nghệ An đã làm tròn trách nhiệm vừa thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền với tư cách là cơ quan ngôn luận của Công an tỉnh, phục vụ mục đích, tôn chỉ của Công an Nghệ An và nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, Báo Công an Nghệ An còn là công cụ, vũ khí sắc bén trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng lãng phí trong một bộ phận cán bộ đảng viên; vạch trần, phanh phui những mặt trái nổi cộm của xã hội hiện nay, được độc giả trong và ngoài tỉnh tin tưởng, đón nhận.

Mục đích, tôn chỉ là tuyên truyền, hướng dẫn, cổ vũ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong lực lượng Công an và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngay từ những số báo đầu tiên và xuyên suốt cho đến nay, lực lượng làm Báo Công an Nghệ An đã có hàng vạn bài viết, phản ánh chân thực và kịp thời về quá trình xây dựng lực lượng Công an Nghệ An trong sạch, vững mạnh; bảo vệ an ninh quốc gia; đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội cũng như phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ… Trong đó, nổi bật và được đông đảo bạn đọc tin yêu, gửi gắm là chuyên trang về công tác đấu tranh chống tham nhũng, buôn lậu và phản ánh những mặt trái, tiêu cực trong các tầng lớp xã hội.

Ngay từ những số báo đầu tiên, Báo Công an Nghệ An đã tạo dựng được “thương hiệu”, gây tiếng vang khi có những bài viết “chấn động” như: Nghịch lý ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An” (Ngọc Tuần); “Họ đã “ăn chặn” tiền chế độ chính sách của dân như thế nào”? (Việt Dũng); Khất thực chân không - trò lừa đảo của Lưu Văn Ty (Ngọc Tuần); “Trịnh Thị Phương và liên minh ma quỷ” (Đức Dũng); “Những con sâu gặm lá rách” (Việt Long)… Từ những bài viết này, đã giúp các cơ quan chức năng có thêm thông tin, chứng cứ để tích cực vào cuộc, điều tra và làm rõ nhiều khuất tất, kịp thời đưa ra ánh sáng những mảng tối mà một số cán bộ biến chất cố tình che giấu để tư lợi cá nhân hoặc thực hiện các hành vi khác mà pháp luật không cho phép.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Báo Công an Nghệ An tiếp tục có nhiều đổi mới liên quan đến công tác tiếp nhận đơn thư và điều tra theo đơn bạn đọc. Chuyên trang “Tòa soạn và bạn đọc” ra đời đã trở thành cầu nối giữa Báo với nhân dân, là kênh thông tin để bạn đọc kịp thời phản ánh đến tòa soạn những mặt trái của xã hội, những kiến nghị chính đáng chưa được các cấp giải quyết. Từ những thông tin này, Báo Công an Nghệ An đã kịp thời phản ánh lên phương tiện truyền thông, qua đó tâm nguyện chính đáng của nhân dân được các cấp, ngành quan tâm, giải quyết.

Tiêu biểu, từ tháng 5/2016, Báo Công an Nghệ An có loạt bài phản ánh về tình trạng kênh tiêu nước Vách Bắc tại huyện Yên Thành bị xâm lấn, chính quyền địa phương cho thuê trái phép của tác giả Đức Thắng. Đến tháng 3/2018, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Phượng, Cụm trưởng Cụm Thủy nông N18A, Xí nghiệp Thủy lợi đầu mối và kênh trục chính thuộc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Nghệ An về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản” vì đã để xảy ra tình trạng trên.

Cũng trong thời gian tháng 6/2016, Báo Công an Nghệ An đăng tải bài viết “Ôm tiền tỉ để “chạy” thương binh giả?” của tác giả Thiên Thảo, phản ánh bà Tạ Thị Vân (SN 1962) trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh, lợi dụng là vợ quân nhân, lừa đảo hàng trăm người để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng tiền “chạy” thương binh giả. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bà Vân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tháng 3/2017, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Tạ Thị Vân 14 năm tù.

Trên đây chỉ là 2 trong số hàng nghìn trường hợp mà sau khi vào cuộc điều tra, thông tin đến độc giả, các vụ việc người dân phản ánh đã có cái kết tốt đẹp. Cùng với đó, hàng trăm bài viết phản ánh những bức xúc, kiến nghị của người dân trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã được các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, giải đáp thỏa đáng những kiến nghị của người dân. Từ những hiệu ứng này, Báo Công an Nghệ An ngày càng tạo dựng được niềm tin đối với bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Ghi nhận cho thấy, độc giả - họ đến với tư cách vừa là người đọc báo, vừa là bị đơn trong các vụ án mà chính họ là nạn nhân - tất cả đều khẳng định, Báo Công an Nghệ An là tờ báo mà họ đặt niềm tin tuyệt đối.

Phóng viên Báo Công an Nghệ An tác nghiệp ở Trường Sa
Phóng viên Báo Công an Nghệ An tác nghiệp ở Trường Sa

Trong giai đoạn hiện nay, để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của độc giả, bên cạnh tiếp tục củng cố các chuyên trang, chuyên mục, Ban Biên tập Báo Công an Nghệ An đã cho ra mắt bạn đọc nhiều chuyên mục mới với nhiều bài viết phản ánh toàn diện công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoạt động của lực lượng Công an nhân dân, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch; phát hiện, tuyên truyền, biểu dương các nhân tố mới, các mô hình làm kinh tế giỏi, đóng góp hiệu quả vào nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tỉnh nhà.

Đại tá Nguyễn Đình Trần, Tổng Biên tập Báo Công an Nghệ An cho biết: Cùng với việc tiếp tục khẳng định tôn chỉ là tuyên truyền, hướng dẫn, cổ vũ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong lực lượng Công an, khắc sâu hình ảnh nhân văn của người cán bộ, chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng Công an trên quê hương Bác nói riêng, Báo sẽ tiếp tục có những bài viết phản ánh đậm nét về gương điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Trong thời gian tới, phát huy truyền thống của đơn vị, Báo Công an Nghệ An tiếp tục có những bài viết sắc bén, lập luận chính xác, phản biện mạnh mẽ các thông tin phản động, bịa đặt của các thế lực thù địch, cực đoan. Đồng thời, Báo cũng sẽ đồng hành với độc giả trong lĩnh vực phản ánh những tiêu cực, mặt trái xã hội, đấu tranh với tội phạm trên các lĩnh vực kinh tế, chức vụ, môi trường để khẳng định “thương hiệu” của Báo Công an Nghệ An - tờ báo tin cậy và nhân văn của mọi người, mọi nhà.

.

Thiên Thảo

.