Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/2-chien-sy-canh-sat-pcampcc-dung-cam-cuu-nguoi-793144/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201805/2-chien-sy-canh-sat-pcampcc-dung-cam-cuu-nguoi-793144/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 chiến sỹ Cảnh sát PC&CC dũng cảm cứu người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/05/2018, 08:38 [GMT+7]

2 chiến sỹ Cảnh sát PC&CC dũng cảm cứu người

(Congannghean.vn)-Trong quá trình làm nhiệm vụ, phát hiện bé gái rơi xuống hố nước sâu ở thác Khe Kèm, huyện Con Cuông, 2 chiến sỹ Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã dũng cảm nhảy xuống cứu giúp. Hành động của các anh khiến nhiều người dân nể phục.

Bé Huyền được 2 đồng chí Cảnh sát PC&CC cứu lên bờ
Bé Huyền được 2 đồng chí Cảnh sát PC&CC cứu lên bờ

Đúng vào dịp lễ 30/4, nhiều gia đình tổ chức đi du lịch tại thác Khe Kèm. Vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực thác Khe Kèm, Trung sỹ Nguyễn Anh Tuấn (SN 1996) và chiến sỹ Nguyễn Thế Nhân (SN 1992), hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát PC&CC số 6, Cảnh sát PC&CC Nghệ An phát hiện bé gái Trần Thị Khánh Huyền (SN 2007) trú tại khối 3, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu không may trượt chân rơi xuống hố nước sâu gần 3 m. Thời điểm xảy ra sự việc, bố của bé Huyền đang bế cháu nhỏ nên không kịp cứu con gái. Nghe tiếng kêu cứu của gia đình, 2 đồng chí Tuấn và Nhân lập tức nhảy xuống hố cứu bé Huyền đưa lên bờ an toàn.

Chiều cùng ngày, 2 đồng chí Tuấn và Nhân cứu được 1 nam thanh niên khoảng 19 - 20 tuổi không biết bơi đang chới với giữa dòng nước. Chứng kiến sự việc, gia đình cháu Huyền và nhiều du khách đều bày tỏ sự cảm kích trước hành động dũng cảm cứu người kịp thời của 2 chiến sỹ Cảnh sát.

Khi được hỏi về hành động của mình, Trung sỹ Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Vào thời điểm đó, chúng tôi không kịp suy nghĩ gì, nghe tiếng mẹ cháu bé kêu cứu nên mặc nguyên bộ quân phục nhảy xuống thật nhanh để cứu cháu bé. Nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là vào thời điểm có nhiều khách du lịch đến tham quan. Không phải chúng tôi mà bất cứ người chiến sỹ CAND nào trong hoàn cảnh trên cũng đều làm như thế”.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Đào Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 6 cho biết: Đối với hành động dũng cảm cứu người của 2 đồng chí trong lúc làm nhiệm vụ, chúng tôi đã kịp thời báo cáo sự việc, đề nghị cấp trên biểu dương khen thưởng.

Được biết, thác Khe Kèm là địa điểm du lịch nằm trong Vườn quốc gia Pù Mát, huyện Con Cuông. Tại đây, ngoài thác nước hùng vĩ còn có một số hố nước sâu nguy hiểm, mặc dù có biển báo cấm nhưng ý thức của người dân còn hạn chế nên từng có tai nạn đuối nước xảy ra tại khu vực này.

.

Phan Tuyết

.