Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201804/doan-thanh-nien-cong-an-tx-thai-hoa-khac-ghi-va-hanh-dong-theo-loi-bac-day-790953/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201804/doan-thanh-nien-cong-an-tx-thai-hoa-khac-ghi-va-hanh-dong-theo-loi-bac-day-790953/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khắc ghi và hành động theo lời Bác dạy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/04/2018, 09:39 [GMT+7]
Đoàn Thanh niên Công an TX Thái Hoà

Khắc ghi và hành động theo lời Bác dạy

(Congannghean.vn)-Luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không ngại khó, ngại khổ, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an TX Thái Hoà xứng đáng là lực lượng xung kích trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và hoạt động vì cộng đồng của đơn vị.
Hình ảnh người chiến sỹ Công an giúp dân khắc phục hậu quả sau cơn bão đã để lại trong lòng nhân dân những ấn tượng đẹp
Hình ảnh người chiến sỹ Công an giúp dân khắc phục hậu quả sau cơn bão đã để lại trong lòng nhân dân những ấn tượng đẹp
Trong những năm qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã và sự quan tâm chỉ đạo của tổ chức Đoàn cấp trên, ĐTN Công an TX Thái Hoà đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.
 
Chiếm hơn 50% quân số của đơn vị, vì vậy ĐTN Công an thị xã luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các hoạt động xã hội, với tinh thần tình nguyện và trách nhiệm cao trước cộng đồng. Nhiều hoạt động được triển khai rộng rãi như: Phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An, Chi đoàn UBND thị xã, Đoàn phường Hoà Hiếu tổ chức thăm khám, cấp phát thuốc và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn; thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; phối hợp với Đài TT-TH thị xã, các trường học trên địa bàn tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ…
 
Đặc biệt, trong năm 2017, xảy ra các cơn bão lớn gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân. Ngay trong và sau khi cơn bão đi qua, ĐVTN Công an thị xã là lực lượng đi đầu trong việc giúp nhân dân chằng chéo, gia cố nhà, di chuyển người dân và tài sản đến nơi an toàn, khắc phục hậu quả sau bão. Những hình ảnh này đã để lại trong lòng người dân những ấn tượng sâu sắc.
 
Không chỉ là lực lượng đi đầu trong các hoạt động xã hội, ĐVTN Công an TX Thái Hoà còn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình cơ sở, qua đó tham mưu kịp thời cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. ĐVTN là lực lượng đi đầu trong việc triển khai ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn công tác và chiến đấu của đơn vị, góp phần không nhỏ trong việc điều tra, khám phá thành công nhiều chuyên án lớn.
 
Thượng uý Trần Anh Tuấn, Bí thư ĐTN Công an thị xã cho biết: Để hoạt động của ĐTN đạt hiệu quả, phát huy được sức mạnh của tuổi trẻ, hàng tháng, Ban chấp hành Đoàn đều tổ chức các buổi sinh hoạt với nội dung phong phú, thu hút nhiều ĐVTN tham gia; đồng thời, đây cũng là dịp để ĐVTN được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn trong công tác chuyên môn và đời sống cá nhân. Qua đó, giúp Ban chấp hành Đoàn nắm bắt được những thuận lợi, khó khăn của từng ĐVTN để tham mưu cho cấp uỷ, chỉ huy giải pháp tháo gỡ, tạo động lực cho ĐVTN phát huy thế mạnh trong công tác.
 
Trong thời gian tới, ĐTN Công an thị xã đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động cho ĐVTN trong việc chấp hành điều lệnh CAND, thái độ, lễ tiết, tác phong khi phục vụ nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.
.

Như Phương

.