Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201306/28706-266-dien-hinh-tien-tien-hoc-tap-lam-theo-6-dieu-bac-day-404800/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201306/28706-266-dien-hinh-tien-tien-hoc-tap-lam-theo-6-dieu-bac-day-404800/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
266 điển hình tiên tiến học tập, làm theo 6 điều Bác dạy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/06/2013, 11:59 [GMT+7]
28706

266 điển hình tiên tiến học tập, làm theo 6 điều Bác dạy

Tham dự có đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương. Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ trưởng BCA chủ trì buổi lễ.
 
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành nhiều tình cảm và tâm huyết để xây dựng, rèn luyện và lãnh đạo các lực lượng vũ trang nhân dân, trong đó có lực lượng CAND. Đặc biệt ngày 11/3/1948, trong thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu “Tư cách người công an cách mệnh”: “đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép. Đối với công việc, phải tận tụy. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo”.
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể, cá nhân điển hình
 
Từ đó đến nay, 6 điều Bác Hồ dạy CAND đã trở thành di sản tinh thần thiêng liêng, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng CAND, là chuẩn mực đạo đưc, lối sống, mục tiêu phấn đấu, rèn luyện, phương châm hoạt động, biện pháp công tác của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ công an, là nguồn gốc động lực, cội nguồn sức mạnh để lực lượng CAND vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Từ phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy” đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến về ý chí kiên cường, về lòng trung thành tuyệt đối, về đức hy sinh, tận tụy, trí thông minh, sự sáng tạo với tinh thần “Vì nước quyên thân, vì dân phục vụ” của cán bộ, chiến sỹ CAND.
 
 
Trong giai đoạn hiện nay, với trọng trách nặng nề mà Đảng và Nhà nước và nhân dân giao phó, trong xu thế phát triển và chủ động hội nhập quốc tế, lực lượng CAND tiếp tục học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy với hình thức mới, tầm cao mới thông qua các cuộc vận động “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”… được thể hiện trong mỗi việc làm hằng ngày, trong công tác chiến đấu, nhằm xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với tin yêu của Đảng, Bác Hồ kính yêu và toàn thể nhân dân.
 
Tại buổi lễ, Đại tướng Trần Đại Quang đã tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 - 2013 cho 221 tập thể và 45 gương điển hình tiên tiến.

Trọng Đại
.